+Aa-
    Zalo

    Bỏ cả núi tiền mua biệt thự hạng sang, dân vẫn phải “méo mặt” lo chống lụt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bỏ từ vài tỷ đến cả chục tỷ đồng để sở hữu những ngôi biệt thự, nhà phố liền kề, cư dân “méo mặt” vì phải sống trong cảnh cứ mưa là ngập.

    Bỏ từ vài tỷ đến cả chục tỷ đồng để sở hữu những ngôi biệt thự, nhà phố liền kề, cư dân “méo mặt” vì phải sống trong cảnh cứ mưa là ngập.

    Vừa qua, sau bão số 3, khu đô thị mới Lê Trọng Tấn (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) ngập sâu trong biển nước. Tại các căn biệt thự, nhà liền kề, nước ngập cả tầng hầm khiến nhiều tài sản bị hư hại, sinh hoạt thường ngày của cư dân gặp không ít khó khăn.

    Mưa đã tạnh hơn 1 ngày nhưng nước tại lòng đường trong vẫn chưa rút hết.

    Bỏ cả núi tiền mua biệt thự, dân vẫn phải sống chung với tình trạng ngập mỗi khi mưa lớn.

    Nước ngập khiến nhà cửa, tài sản bị hư hại và sinh hoạt của gia chủ cũng gặp không ít khó khăn, bất tiện.

    Nước ngập ngay khu vực ngã ba Khu A Geleximco và Khu đô thị Sudico - Nam An Khánh


    Nước ngập quá nửa tầng hầm

    Thực tế, đây chỉ là một trong những đợt ngập úng trong thời gian gần đây mỗi khi mưa lớn xảy ra ở khu vực này. Và để cứu biệt thự đắt tiền, nhiều gia đình đã phải gia cố các tấm chắn nước trước rồi cửa máy bơm hút nước ra ngoài.

    Hình ảnh tại khu đô thị mới Lê Trọng Tấn sau khi đã hết cảnh ngập lụt

    Dãy nhà liền kề trong khu đô thị sau 2 ngày tạnh mưa.

    Tương tự như thảm cảnh của cư dân sở hữu biệt thự tại khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, tại TP.HCM, dân cư khu đô thị Thảo Điền (quận 2) cũng phải chấp nhận cảnh sống chung với ngập.

    Ô tô hạng sang lội nước trong khu nhà giàu Thảo Điền. Ảnh Lao động

    Được biết, giá thành mỗi căn biệt thự sang trọng nằm bên trong khu đô thị Thảo Điền không hề thấp. Có những căn được bán khoảng 30, 40 tỷ, thậm chí có căn lên đến hơn 70 tỷ đồng.

    Khu đô thị sang trọng này còn được gọi là khu nhà giàu với đủ thể loại dự án biệt thự, nhà phố, căn hộ từ trung cấp đến hạng sang và được bao bọc bởi sông Sài Gòn. Sống ở đây, cư dân tiếp cận rất dễ dàng mọi tiện tích nội - ngoại khu. Thế nhưng mỗi khi mưa xuống hoặc xuất hiện triều cường thì khắp các tuyến đường đều ngập và cư dân cũng rơi vào cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập” vì bị nước bao vây tứ bề.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ca-nui-tien-mua-biet-thu-hang-sang-dan-van-phai-meo-mat-lo-chong-lut-a287657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan