+Aa-
    Zalo

    BMW "phất cờ trắng" trên thị trường xe sang Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới chỉ giữa tháng 10, nhưng BMW đã phải từ bỏ cuộc đua giành ngôi vị số 1 trên thị trường xe sang tại Mỹ.

    Mới chỉ giữa tháng 10, nhưng BMW đã phải từ bỏ cuộc đua giành ngôi vị số 1 trên thị trường xe sang tại Mỹ.

    Doanh số của BMW tại Mỹ trong năm nay không có khả năng chạm được mức kỷ lục 346.023 xe của năm 2015 vì thị trường đang chuộng crossover và SUV, trong khi đây không phải thế mạnh của hãng xe Đức. Ông Ludwig Willisch, CEO của BMW Bắc Mỹ thừa nhận: "Quả là một năm khó khăn".

    Ông cho biết, từ nay đến cuối năm, BMW cần bán được thêm ít nhất 15.000 chiếc crossover dòng X mới có thể vượt mốc kỷ lục doanh số trên.

    (Ảnh: Bloomberg)

    Crossover và xe việt dã chiếm trung bình khoảng 45% doanh số của hầu hết các hãng xe sang, nhưng hiện BMW chỉ đạt được 39-40%, mà 1% tương đương với khoảng 3.000 xe. Điều đó có nghĩa là BMW không cách nào đuổi kịp đối thủ chỉ trong 3 tháng, nên sẽ không thể giành vị trí số 1 trên thị trường xe sang Mỹ.

    "Đừng trông đợi vào phép màu", ông Willisch nói.

    Doanh số của BMW tại Mỹ đã giảm 7,9% xuống còn 230.133 xe các loại trong tháng 9 vừa qua.

    BMW là thương hiệu dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ trong các năm 2011, 2012, 2014 và 2015. Mercedes giữ vị trí này trong hai năm 1999 và 2013. Lexus đã giữ vị trí số 1 suốt 11 năm liền, từ 1999 đến 2010 và hiện đứng trên BMW với doanh số 9 tháng đầu năm.

    Một trong những niềm hi vọng lớn nhất hiện nay của BMW là dòng sedan cỡ lớn 7-Series, ra mắt thị trường Mỹ cách đây một năm và có doanh số vượt đối thủ Mercedes-Benz S-Class được 4 tháng trong năm nay. Trong tháng 9 vừa qua, doanh số của S class vẫn cao hơn 7-Series (13.414 xe so với 9.239 xe).

    Vì thế hệ mới của dòng 7-Series được trang bị thêm nhiều công nghệ và nội thất cũng được nâng cấp toàn diện so với trước, nên đại lý cần giải thích nhiều hơn và cho khách hàng lái thử nhiều hơn. Từ hồi tháng 6, BMW đã phải áp dụng chính sách cho khách hàng tiềm năng lái thử xe 7-Series không giới hạn thời gian; nhờ đó bán được nhiều xe hơn.

    “Mất nhiều thời gian thuyết phục khách hàng hơn, nhưng một khi đã lái thử thì tất cả khách hàng tiềm năng đều muốn mua xe”, ông Willisch nói.

    Doanh số của mẫu xe chạy điện i3 cũng đang tăng lên, cùng với việc được trang bị bộ pin mới từ mùa hè năm nay. Tuy nhiên, trong 9 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe này đã giảm 27% xuống chỉ còn 5.763 chiếc. Năm ngoái, BMW bán được 11.024 xe i3 tại Mỹ.

    Từ năm 2017 trở đi, sự tăng trưởng của BMW sẽ phụ thuộc vào tình hình kinh tế và các mẫu xe mới; trong đó có X2, mẫu xe giống như phiên bản coupe của X1 đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris và dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ vào năm sau. Đến năm 2018, mẫu crossover cỡ lớn X7 cũng sẽ ra mắt.

    Nguồn: Dân trí

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]IUfTu9jPWX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bmw-phat-co-trang-tren-thi-truong-xe-sang-my-a166268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan