Theo hãng tin Yonhap, YG Entertainment cho biết, tính đến ngày 10/4 vừa qua, kênh YouTube chính thức của Blackpink đã cán mốc 30 tỷ lượt xem.
Theo đó, các cô nàng đã phá vỡ kỷ lục được "hoàng tử nhạc pop" Justin Bieber nắm giữ suốt 13 năm qua. Kênh YouTube của nhóm nhạc nữ đình đám này chạm mốc 30 tỷ lượt xem sau khoảng 6 năm 9 tháng kể từ khi thành lập.
Mới đây, BLACKPINK cũng làm nên lịch sử sau khi kênh YouTube của nhóm trở thành kênh âm nhạc có lượng đăng ký cao nhất, với 86,9 triệu tài khoản đăng ký. Trước đó, BLACKPINK đã lập kỷ lục về nhóm nhạc nữ được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify trên thế giới và nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng album của Anh và Mỹ.
Hiện BLACKPINK nắm giữ 21 kỷ lục Guinness thế giới. Với các thành tích ấn tượng này, 4 cô gái xinh đẹp nhà BLACKPINK đã củng cố vị trí là một trong những nhóm nhạc thành công và có ảnh hưởng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu.
Mới đây, vào ngày 16/4, BLACKPINK gây bão làng nhạc khi góp mặt trong dàn headliner - nghệ sĩ chính trình diễn Coachella 2023. Tại sân khấu âm nhạc, BLACKPINK xuất hiện trong sự reo hò, cổ vũ của hàng trăm nghìn người hâm mộ. Quay lại sân khấu Coachella sau 4 năm, 4 cô gái thể hiện sự trưởng thành trong âm nhạc lẫn phong cách khi cất tiếng hát mở đầu cùng Pink Venom.
Điều đặc biệt, sân khấu của BLACKPINK kéo dài 1 tiếng 30 phút ghi nhận lượng khán giả trực tiếp cao kỷ lục: 125 nghìn người. Bên cạnh đó, lượng người xem trực tuyến qua YouTube là 250 triệu người, cao nhất trong lịch sử Coachella.
Phương Linh (T/h)