+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Xông vào cơ quan công quyền quậy phá, đối tượng lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù, Nguyễn Khắc Hoài được giải thích ngày tiếp dân là ngày mùng 1 và ngày 15 hàng tháng, nhưng bị cáo vẫn xông vào phòng họp của cơ quan chính quyền quậy phá, có lời lẽ thô tục, xúc phạm người khác.

    Ngày 6/4, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức xét xử phúc thẩm vụ án Gây rối trật tự công cộng đối với bị cáo Nguyễn Khắc Hoài, sinh năm 1968, trú Khu phố Lạc Hóa 1, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

    Theo bản án sơ thẩm, vào sáng ngày 23/11/2021, Hoài cùng Lê Thị Thu Hà đến Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh tìm gặp ông Nguyễn Như Hùng, Bí thư Đảng ủy thị trấn để trình bày vấn đề liên quan đến việc tạm giữ 2 chậu kiểng của Hoài vào ngày 20/11/2020.

    Khi đi, Hoài đem theo một ống nhựa đường kính 2cm, dài 40cm bên trong có luồn một sợi dây nhôm; một số đồ kín phụ nữ và một thẻ đảng viên tên Lê Thị Thu Hà.

    binh thuan xong vao co quan cong quyen quay pha chui boi doi tuong lanh an tu
    Bị cáo tại phiên toà phúc thẩm ngày 6/4 (Ảnh: Đắc Phú).

    Khi đến Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh, Hoài đến phòng gặp ông Nguyễn Như Hùng nhưng không có. Hoài đến phòng bà Đinh Thị Nguyệt, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh thì nhìn thấy ông Nguyễn Như Hùng cùng một số người đang ngồi họp nên tự đấy cửa đi vào.

    Mặc dù, Hoài đã được giải thích ngày tiếp dân là ngày mùng 1 và ngày 15 hàng tháng; thời điểm này Ban thường vụ đang họp nên không xử lý.

    Thế nhưng, Hoài không chấp hành mà ra ngoài lấy một ống nhựa có luồn dây nhôm có gắn một quần lót nữ, đồ dùng phụ nữ có dính chất màu đỏ và thẻ đảng viên của Lê Thị Thu Hà cầm trên tay đi vào phòng làm việc của bà Đinh Thị Nguyệt đưa vào mặt những người đang ngồi họp và dùng những lời lẻ thô tục, xúc phạm các ông Nguyễn Như Hùng, Bí thư đảng ủy thị trấn Lạc Tánh; Nguyễn Trọng Vân, Phó bí thư, Chủ tịch ủy ban nhân dân thị trấn Lạc Tánh; ông Hoàng Anh Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Lạc Tánh.

    Lúc này, Nguyệt ra ngoài nói Hà vào can ngăn và lực lượng Công an thị trấn Lạc Tánh yêu cầu Hoài ra khỏi phòng họp nhưng Hoài vẫn không chấp hành. Cho nên, cuộc họp định kỳ của Ban thường vụ thị trấn Lạc Tánh không thế tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

    Sau khi ra khỏi phòng họp, mặc dù, được mọi người can ngăn và lực lượng Công an thị trấn Lạc Tánh yêu cầu không được lớn tiếng tại trụ sở Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh, nhưng Hoài không chấp hành mà tiếp tục dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm đến tố công tác xử lý hành lang đường bộ ngày 20/11/2020.

    Hoài nói lớn tiếng gây ồn ào tại khu vực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thị trấn Lạc Tánh, dẫn đến hậu quả các nhân viên làm việc ỏ cơ quan này không thể tiếp tục làm việc được và một số người dân đến cơ quan liên hệ công việc bỏ đi về vì sợ ảnh hưởng.

    dsc07813
    Quang cảnh phiên toà phúc thẩm ngày 6/4 (Ảnh: Đắc Phú).

    Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Hoài đã phạm vào tội Gây rối trật tự công cộng quy định tại khoản 1 Điều 318 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiếm xã hội; gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Bị cáo không nhận thức được hành vi sai trái của mình, tại phiên toà sơ thẩm bị cáo quanh co chối tội, Do đó, cần xử phạt bị cáo nghiêm minh để răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa tội phạm chung.

    Từ những căn cứ và tình tiết nêu trên Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận giữ nguyên bản án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Hoài 18 tháng tù giam như bản án sơ thẩm.

    Trước đó, Toà án nhân dân huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Hoài 18 tháng tù giam. Sau đó, bị cáo đã kháng cáo lên Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận.

    Nguyễn Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-xong-vao-co-quan-cong-quyen-quay-pha-doi-tuong-lanh-an-tu-a533417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan