+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Iraq sống sót kỳ lạ sau khi bị phiến quân IS hành quyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Binh sĩ Iraq Ali Hussein Kadhim nằm trong số những người bị IS hành quyết nhưng may mắn sống sót nhờ giả chết bên cạnh xác những đồng đội tại mồ chôn tập thể.

    (ĐSPL) – Binh sĩ Iraq Ali Hussein Kadhim nằm trong số những người bị phiến quân IS hành quyết nhưng may mắn sống sót nhờ giả chết bên cạnh xác những đồng đội tại mồ chôn tập thể.
    Ali Hussein Kadhim, 23 tuổi là một binh sĩ Iraq người Shiite đã bị bắt giữ bởi phiến quân Hồi giáo IS vào tháng 6 cùng những đồng đội khác. Trong khi những binh sĩ Iraq dòng Sunni được tha mạng sống, Kadhim nằm trong danh sách bị xử tử.
    Binh sĩ Iraq sống sót kỳ lạ sau khi bị phiến quân IS hành quyết

    Ali Hussein Kadhim (vòng tròn đỏ) may mắn sống sót nhờ giả chết bên cạnh các đồng đội.

    Sau khi hành quyết 3 binh sĩ Iraq bằng súng, phiến quân IS chĩa súng vào đầu Kadhim từ phía sau nhưng bắn trượt. Ngay lập tức, Kadhim ngã về phía trước giống như đã bị bắn và nằm lại bên cạnh nấm mồ tập thể cùng những người đồng đội khác.
    Nhớ lại thời điểm đó, Kadhim nói rằng, đó là quyết định đã cứu sống cuộc đời anh. Theo tờ New York Times, Kadhim, người cha có một cô con gái, sau đó đã mất 3 ngày tìm đường trở về nhà và cố gắng sinh tồn bằng cách ăn thực vật.
    “Trong đầu tôi lúc đó chỉ nghĩ về cô con gái ở nhà. Đó là nghị lực để tôi tiếp tục sống”, Kadhim chia sẻ. Kadhim sau đó cũng xác nhận mình có xuất hiện trong bức ảnh mà phiến quân IS công bố là đã xử tử các binh sĩ Iraq.
    Binh sĩ Iraq sống sót kỳ lạ sau khi bị phiến quân IS hành quyết

    Kadhim là người duy nhất sống sót nhờ phiến quân IS đã bắn trượt trong lần hành quyết tập thể ở Tikrit.

    “Tôi may mắn sống sót nhờ họ (phiến quân IS) đã bắt trượt còn máu trên mặt của tôi là từ những người đồng đội khác nằm bên cạnh”, Kadhim chia sẻ. Cho đến nay, Kadhim là người duy nhất sống sót sau khi phiến quân Hồi giáo IS tràn vào Tikrit 2 tháng trước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-iraq-song-sot-ky-la-sau-khi-bi-phien-quan-is-hanh-quyet-a49439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan