+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: Xử phạt 3 người đàn ông giả danh công an chặn xe người dân kiểm tra giấy tờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP. Đồng Xoài (Bình Phước) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 3 đối tượng giả danh công an chặn xe, kiểm tra giấy tờ người dân.

    Công an TP. Đồng Xoài (Bình Phước) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 3 đối tượng giả danh công an chặn xe, kiểm tra giấy tờ người dân.

    Ngày 4/9, trao đổi với báo Bảo Vệ Pháp Luật, Thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Bình Phước) cho biết, liên quan đến thông tin được đăng tải trên mạng xã hội Facebook vào ngày 19/8 về vụ việc 3 thanh niên giả danh công an chặn xe, đánh người trái quy định gây xôn xao dư luận, căn cứ vào nội dung sự việc và kết quả xác minh, Công an TP. Đồng Xoài vừa ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng.

    Cụ thể, vào khoảng 23h30 ngày 4/9, đối tượng Ngô Quang Thành (SN 1988 ngụ khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân); Trần Quang Trường (SN 1993, ngụ khu phố Tân Bình, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài) và Vũ Quang Hưng (SN 1975, ngụ thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng (Bình Phước) sau khi nhậu cùng một số người bạn, Thành rủ Trường và Hưng lấy xe máy dạo quanh TP Đồng Xoài với mục đích tìm những đối tượng trộm cắp tài sản, xe máy.

    Nhóm đối tượng giả danh công an kiểm tra giấy tờ người dân trái phép. Ảnh cắt từ clip

    Thành điều khiển xe Dream biển số 93FA-2776; Hưng điều khiển xe Exciter biển số 93P1- 767.46 chở theo Trường. Khi cả 3 đang đi trên đường đến khu vực trước bưu điện tỉnh thì thấy anh Thạch Thanh Tùng, (SN 1994 ngụ ấp Thuận Hải xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú) điểu khiển xe wave biển số 93M1- 187.50 khả nghi nên yêu cầu Tùng dừng xe lại kiểm tra.

    Do trời tối, đoạn đường vắng anh Tùng tăng ga bỏ chạy. Khi đến quán trái cây tô “369” thuộc khu phố Phú Cường, phường Tân Phú thấy đông người thì Tùng dừng lại.

    Lúc này nhóm của Thành vừa chạy đến sau đó yêu cầu Tùng xuất trình giấy CMND và giấy tờ xe để kiểm tra, lúc này Tùng không đưa và hỏi nhóm của Thành là ai thì Thành có trả lời là “hình sự Đồng Xoài”.

    Trong lúc nói chuyện, Hưng dùng chân đá vào chân anh Tùng 1 cái và dùng tay đấm vào ngực anh Tùng 1 cái nhưng không có thương tích. Toàn bộ sự việc đều được người dân tại đó quay video lại, đồng thời gọi điện báo công an phường thì nhóm của Thành lên xe bỏ đi.

    Trao đổi với PV Thanh Niên, Thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cả 3 đối tượng này đều không thuộc lực lượng của cơ quan công an hay đơn vị nhà nước nào và cả 3 đều chưa có tiền án, tiền sự gì.

    Tại cơ quan công an, Thành, Hưng và Trường thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đồng thời Thành giải thích mục đích xưng là “hình sự Đồng Xoài” chỉ để anh Tùng đưa ra giấy tờ chứng minh xem có phải là đối tượng trộm cắp tài sản hay không. Việc Hưng đánh anh Tùng do Hưng nghĩ Tùng cố tình không đưa ra giấy tờ để kiểm tra, chứ không nhằm mục đích khác.

    “Việc làm trên của Thành, Hưng và Trường chỉ là ngẫu hứng chứ không có động cơ, mục đích và theo sự phân công của bất kỳ ai. Qua làm việc, anh Thạch Thanh Tùng cũng trình bày thời điểm đó chỉ bị nhóm người này yêu cầu đưa CMND và giấy tờ xe để kiểm tra, đồng thời không bị mất mát tài sản gì”, Thượng tá Long cho hay.

    Sau khi xác minh làm rõ vụ việc, Công an TP. Đồng Xoài đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Quang Thành, Trần Quang Trường và Vũ Quang Hưng mỗi người 200.000 đồng về hành vì “làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau” quy định tại điểm a, khoản 1, điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

    Ngoài ra, Vũ Quang Hưng còn bị xử phạt 2,5 triệu đồng về hành vi “xâm hại đến sức khỏe của người khác" quy định tại điểm e khoản 3, điều 5, nghị định 167/2013/NĐ-CP.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-xu-phat-3-nguoi-dan-ong-gia-danh-cong-an-chan-xe-nguoi-dan-kiem-tra-giay-to-a291838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan