+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: Đăng ký làm "3 tại chỗ" nhưng vẫn để công nhân về nhà ngủ, doanh nghiệp xuất hiện 8 ca COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngành y tế Bình Phước mới đây đã phát hiện 8 ca bệnh COVID-19 liên quan tới một doanh nghiệp trên địa bàn.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sau 13 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, ngày 11/8, tỉnh Bình Phước ghi nhận thêm 13 ca nhiễm, trong đó 8 ca có liên quan tới một doanh nghiệp không tuân thủ quy định "3 tại chỗ".

    Cụ thể, trong 8 ca dương tính trên, có 6 ca là công nhân tại Công ty TNHH-SX-TM-DV-XNK Nguyên Bình (địa chỉ ấp 7, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài). Nguồn lây của các ca bệnh được xác định là một lái xe từ TP.HCM lên giao nhận hàng tại công ty làm lây lan dịch. Trong khi đó, 2 ca bệnh còn lại có liên quan tới ổ dịch này là F1 của 2 công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    cong ty nguyen binh1
    Bình Phước mới đây đã phát hiẹn 8 ca mắc COVID-19 có liên quan tới Công ty Nguyên Bình. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Tri thức trực tuyến cho biết, sau khi phát hiện loạt ca bệnh, ngành y tế Bình Phước đã tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ Công ty Nguyên Bình và nơi lưu trú của các công nhân. Đồng thời, CDC Bình Phước đã khẩn trương lấy mẫu 66 người liên quan đến chùm lây nhiễm và đưa đi cách ly tập trung.

    Theo thông tin từ chính quyền địa phương, Công ty Nguyên Bình trước đó đã đăng ký thực hiện sản xuất theo phương châm "3 tại chỗ" bao gồm sản xuất - ăn - nghỉ tại chỗ. Tuy nhiên, với việc xuất hiện 2 ca dương tính với với SARS-CoV-2 là F1 của 2 công nhân cho thấy Công ty Nguyên Bình đã không thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước về vấn đề này.

    Sau khi xảy ra sự việc, đại diện công ty cũng đã lên tiếng thừa nhận việc vi phạm quy định "3 tại chỗ". Cụ thể, do chủ quan nên phía Công ty Nguyên Bình vẫn cho công nhân về nhà ngủ buổi tối. 

    Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước và thành phố Đồng Xoài đã có những biện pháp cần thiết truy vết, khoanh vùng để dập dịch triệt để.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-dang-ky-lam-3-tai-cho-nhung-van-de-cong-nhan-ve-nha-ngu-doanh-nghiep-xuat-hien-8-ca-covid-19-a509915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan