+Aa-
    Zalo

    Bình Dương bắt đầu tiêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell cho người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell ngừa COVID-19 của hãng dược Sinopharm được gửi từ TP.HCM, các đơn vị tiêm chủng Bình Dương đã tiến hành tiêm cho người dân.

    Theo Tri thức trực tuyến, sáng 2/9, Bình Dương đã bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell của hãng dược Sinopharm cho người dân tại TP Thủ Dầu Một và Dĩ An. 

    Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho biết vaccine Vero Cell là một trong những loại vaccine ngừa COVID-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt và được nhiều nước sử dụng. Tại Việt Nam, Vero Cell cũng là 1 trong 6 loại vaccine đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. 

    Theo ông Lợi, Bình Dương mong muốn tiêm vaccine mũi nào thì chắc mũi đó để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Vậy nên người dân không nên phân biệt vaccine này hay vaccine khác. Ông Lợi chia sẻ: "Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất. Chúng tôi mong mỗi người dân đều được tiêm vaccine để giảm nguy cơ của dịch bệnh COVID-19".

    nguoi dan binh duong tiem vaccine sinopharm
    Từ sáng sớm, nhiều người dân đã xếp hàng chờ tiêm vaccine Vero Cell tại phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ghi nhận tình hình tiêm chủng trong ngày 2/9,tại Trung tâm văn hóa phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, báo Tuổi Trẻ cho biết dù 8h mới bắt đầu tiêm nhưng nhiều người dân và lực lượng chức năng đã tới từ sớm để chuẩn bị. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, đã có hàng trăm người được tiêm chủng tại địa điểm tiêm này... 

    Tại các địa điểm tiêm khác như chung cư Phú Hòa 1 (phường Phú Hòa), các địa điểm tiêm lưu động tại phường Tân An (TP Thủ Dầu Một), khu phố Nội Hóa 1 (phường Bình An, thành phố Dĩ An), điểm tiêm tại Công ty Glory Oceanic (thị xã Tân Uyên)... cũng có rất nhiều người tham gia tiêm chủng vaccine của Sinopharm.

    Các địa điểm tiêm đều có trạm y tế lưu động và có tình nguyện viên hỗ trợ nhập liệu lên hệ thống tiêm chủng quốc gia và cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cho người dân. Bên cạnh đó, địa điểm tiêm được tổ chức khá chu đáo, có loa phát thanh liên tục tuyên truyền về tác dụng của vaccine ngừa COVID-19.

    nguoi dan binh duong tiem vaccine sinopharm 1
    Bình Dương triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell cho người dân. Ảnh: Tuổi Trẻ 

    Được biết, tính từ ngày 20/8, tỉnh Bình Dương triển khai tiêm vaccine đợt 21 và 22 được tổng cộng 266.668 liều (trong đó, 251.053 người được tiêm mũi 1 và 15.615 được tiêm mũi 2). Lũy kế toàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 991.841 liều vaccine đã được tiêm cho người dân, bao gồm 947.321 người tiêm mũi 1 và 44.520 người tiêm mũi 2.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính đến ngày 1/9, toàn tỉnh ghi nhận 118.228 ca nhiễm Covid-19, trong số này có 64.199 trường hợp khỏi bệnh, xuất viện.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-bat-dau-tiem-1-trieu-lieu-vaccine-sinopharm-cho-nguoi-dan-a512023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan