+Aa-
Zalo

Biểu tình bạo lực ở Venezuela, 34 người thiệt mạng

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Biểu tình ở Venezuela đã biến thành bạo lực trong hai tháng qua và khiến cho 34 người thiệt mạng.

(ĐSPL) - Biểu tình ở Venezuela đã biến thành bạo lực trong hai tháng qua và khiến cho 34 người thiệt mạng.
Các nhân chứng và phương tiện truyền thông Venezuela cho biết hôm 22/3, đã có thêm 3 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống  chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro, làm tăng số người thiệt mạng lên 34 người trong vòng 2 tháng qua.
Biểu tình bạo lực ở Venezuela, 34 người  thiệt mạng

Biểu tình bạo lực ở Venezuela

Binh sĩ chính phủ đã đụng độ với hàng ngàn người biểu tình ủng hộ phe đối lập diễu hành trên một khu phố tại thủ đô Caracas, đòi thả các sinh viên bị bắt giữ trong thời gian xảy ra bạo động.
Phe đối lập Venezuela đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình trên các đường phố để phản đối tình trạng lạm phát tăng vọt và thiếu nhu yếu phẩm, đồng thời yêu cầu Tổng thống Nicolas Maduro từ chức.  Điều này khiến xho Venezuela rơi vào tình trạng bất ổn tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua. 
Các cuộc biểu tình bắt đầu vào tháng 2/2014, với cuộc biểu tình lẻ tẻ của sinh viên. Phong trào biểu tình bùng phát  sau khi 3 người đã thiệt mạng trong một cuộc biểu tình ngày 12/2 tại trung tâm thủ đô Caracas.
Các cuộc biểu tình biến thành đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình đội mũ trùm đầu ném đá và bom xăng. Những người biểu tình đã cản trở giao thông bằng việc tạo ra rào chắn bằng lửa khi đốt những thứ dễ cháy mà họ nhặt được.
Thủ lĩnh đối lập Leopoldo Lopez - bị bỏ tù hồi tháng trước về tội kích động bạo lực - đã kêu gọi Tổng thống Maduro từ chức.
Trong một cuộc mít tinh  sau cuộc diễu hành ủng hộ chính phủ, Tổng thống Maduro cáo  buộc những kẻ cực đoan đã đốt cháy một trường đại học quân sự ở San Cristobal đầu tuần này. Ông nói: “Liệu có thể gọi đó là biểu tình ? Đây là chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa phát xít”.
Tổng thống Maduro cho biết phe đối lập đang tìm cách gây bất ổn là một phần của cuộc đảo chính được Mỹ hậu thuẫn, cuộc đảo chính năm 2002 lật đổ Tổng thống  Hugo Chavez trong một thời gian ngắn.
Nguyễn Duyên(theo Reuters) 
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-bao-luc-o-venezuela-34-nguoi-thiet-mang-a26688.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.