+Aa-
    Zalo

    Biệt thự gây ám ảnh ở Los Angeles: "Lời nguyền" kéo dài 60 năm

    (ĐS&PL) - Ngôi biệt thự tại 2475 Glendower Place, Los Angeles, Mỹ từ lâu đã trở thành một bí ẩn đầy ám ảnh trên thị trường bất động sản.

    Theo New York Post, mặc dù căn biệt thự rộng 465m2 ở hữu kiến trúc lộng lẫy nhưng đã bị bỏ hoang suốt 60 năm, do những câu chuyện đen tối trong quá khứ.

    Trong vòng một thập kỷ, ngôi nhà liên tục đổi chủ, nhưng không một ai dám cư trú tại đây vì lịch sử rùng rợn, kỳ lạ của nó. Biệt thự được xây dựng vào năm 1925 và thuộc sở hữu của vợ chồng Harold và Florence Schumacher, cả hai qua đời chỉ cách nhau vài tuần vào năm 1928.

    Bất cứ ai từng sống hoặc sở hữu biệt thự ở Los Angeles đều phải đối mặt với những bất hạnh.

    Bất cứ ai từng sống hoặc sở hữu biệt thự ở Los Angeles đều phải đối mặt với những bất hạnh.

    Sau đó, những người chủ kế tiếp, Welford Beaton và con trai Donald, cũng chịu số phận tương tự. Donald qua đời ở tuổi 21 vì bệnh nhiễm trùng, còn Welford thì phá sản sau đó một năm.

    Năm 1959, gia đình bác sĩ Harold Perelson chuyển đến biệt thự, mang theo một chương bi thảm mới. Gia đình gặp khó khăn tài chính, Harold nợ nần chồng chất, và sự việc tồi tệ đỉnh điểm khi ông giết vợ bằng búa, cố sát hại con gái Judy nhưng không thành. Sau đó, Harold tự kết liễu đời mình bằng thuốc quá liều.

    Biệt thự, được truyền thông gọi là "Lâu đài sát nhân Los Feliz", đã bị bỏ hoang trong suốt hơn 60 năm, trở nên xuống cấp và chưa từng có ai sống tại đây dù đã đổi chủ nhiều lần.

    Phía trong của căn biệt thự bí ẩn.

    Phía trong của căn biệt thự bí ẩn.

    Một số chủ sở hữu, bao gồm luật sư Lisa Bloom, cũng không thoát khỏi "lời nguyền" khi phải đối mặt với những khó khăn và tranh cãi, như kế hoạch cải tạo bị đình trệ và mất tiền vì những vấn đề pháp lý.

    Bà Bloom mua căn nhà vào năm 2016 với giá 2,28 triệu USD nhưng phải bán lại vào năm 2020 với giá 2,35 triệu USD cho công ty của Ephi Zlotnitsky. Tuy nhiên, Zlotnitsky hiện đang phải đối mặt với việc tịch thu tài sản sau khi vỡ nợ 3,19 triệu USD.

    Vào tháng 5/2024, biệt thự dự kiến được đưa ra đấu giá với tất cả số tiền thu được sẽ chuyển đến ngân hàng. Câu chuyện bí ẩn và ám ảnh của ngôi nhà đã thu hút sự chú ý rộng rãi, thậm chí xuất hiện trong loạt phim "Buying Beverly Hills" trên Netflix.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/biet-thu-gay-am-anh-o-los-angeles-loi-nguyen-keo-dai-60-nam-a463381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan