+Aa-
    Zalo

    Biển thủ công quỹ, vợ ứng viên Tổng thống Pháp Fillon bị truy tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Penelope Fillon - vợ ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon vừa chính thức bị truy tố vì liên quan đến việc biển thủ công quỹ.

    Bà Penelope Fillon - vợ ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon vừa chính thức bị truy tố vì liên quan đến việc biển thủ công quỹ.

    Penelope Fillon, người vợ gốc Anh của ứng cử viên Tổng thống Pháp Francois Fillon vừa chính thức bị truy tố trong vụ bê bối “giả mạo công việc” sau khi trải qua cuộc thẩm vấn với các công tố viên.

    Bà Fillon bị điều tra về các tội danh biển thủ, chiếm đoạt ngân sách công và gian lận nghiêm trọng liên quan đến bê bối “giả mạo công việc” của chồng.

    Bà Penelope Fillon. Ảnh: AFP

    Trước đó hai tuần (ngày 14/3), chồng bà, ứng cử viên Tổng thống kiêm cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon (63 tuổi), cũng bị truy tố với nhiều tội danh, trong đó có sử dụng sai mục đích tài sản công và biển thủ công quỹ.

    Ông này bị cáo buộc “tạo việc làm giả” cho vợ và con trai, còn chi trả cho hai người này số tiền lên đến hàng trăm nghìn euro.

    Cụ thể, trong 10 năm làm trợ lý Nghị viện, bà Fillon và con trai được trả 900.000 euro; ngoài ra, bà này còn được nhận thêm 100.000 euro từ công việc “xét duyệt văn học” do người bạn của chồng làm chủ.

    Bế bối trên khiến uy tín của công Fillon sụt giảm trầm trọng, nhất là vào thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Pháp đang gần kề.

    Trong một diễn biến khác, mới đây, ứng cử viên Fillon cũng lên tiếng cáo buộc chính quyền sắp mãn nhiệm lạm dụng quyền hạn để can thiệp vào cuộc đua cho tới tận giờ "G" và cáo buộc đương kim Tổng thống Francois Hollande dàn dựng các sự cố rò rỉ thông tin liên quan tới minh bạch tài chính của ông. Tuy nhiên, ông Hollande đã phủ nhận cáo buộc nêu trên.

    Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, ứng cử viên trung dung, cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron, 39 tuổi, đang được cử tri yêu mến và nhận được sự ủng hộ cao nhất. Nhiều khả năng ông Macron sẽ đánh bại bà Marine Le Pen, 48 tuổi - Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 7/5, để giành chiến thắng cuối cùng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-thu-cong-quy-vo-ung-vien-tong-thong-phap-fillon-bi-truy-to-a185673.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan