+Aa-
    Zalo

    Biến thể Delta lan rộng, Thủ tướng Israel khuyến cáo người trên 60 tuổi tiêm vaccine

    (ĐS&PL) - Israel là quốc gia đầu tiên trên thế giới có gần 2/3 dân số được tiêm phòng COVID-19 hoặc đã miễn dịch, song vẫn đứng trước nguy cơ làn sóng dịch mới lan rộng toàn quốc.

    dich benh covid 19 tai israel dspl 12 8
    Thủ tướng Israel kêu gọi tất cả trẻ em và thanh niên từ 12 tuổi trở lên đi tiêm vaccine.

    Nhờ chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 thần tốc, đến nay đã có 88% dân số trên 50 tuổi của Israel được tiêm đủ 2 mũi, giúp tạo ra một tấm lá chắn hiệu quả.

    "90% bệnh nhân nặng hiện nay ở độ tuổi trên 50. Vì vậy, tôi yêu cầu tất cả công dân Israel trên 50 tuổi phải hết sức cẩn thận trong những tuần sắp tới. Bất kỳ ai trên 60 tuổi, chưa được tiêm phòng đều nên đi tiêm chủng", Thủ tướng Israel Naftali Bennett khuyến cáo.

    Tuy nhiên, gần 2 tháng qua, Israel vẫn phải đối mặt với đợt lây nhiễm lớn thứ tư, chủ yếu là do biến thể Delta.

    Ngày 10/8, nước này ghi nhận 6.275 trường hợp mắc COVID-19 mới, con số cao nhất kể từ tháng 2 tới nay.

    Với các nghiên cứu cho thấy hiệu quả vaccine giảm dần ở những người trên 60 tuổi, Thủ tướng Israel Naftali Bennett kêu gọi các công dân lớn tuổi tiêm mũi vaccine thứ 3 sau khi chính phủ nước này khởi động chiến dịch tiêm tăng cường vaccine vào tháng trước.

    Giới chức Israel hiện đang lo ngại làn sóng dịch bệnh do biến thể Delta gây ra sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát khi mùa tựu trường của các học sinh, sinh viên đang đến gần sau kỳ nghỉ hè

    Thủ tướng Israel nói: "Đối tượng tiếp theo nên ưu tiên tiêm chủng là trẻ em và thanh thiếu niên. Chúng tôi chính thức kêu gọi tất cả trẻ em và thanh niên từ 12 tuổi trở lên đi tiêm chủng càng sớm càng tốt".

    Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các quan chức Israel đang xem xét ban hành lệnh phong tỏa vào kỳ nghỉ lễ đón Năm mới của người Do Thái - Rosh Hashana tháng tới để chấm dứt chuỗi lây nhiễm. Israel đưa ra quyết định tương tự vào kỳ nghỉ Rosh Hashana năm 2020.

    Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, Israel đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để chống dịch, hiệu quả nhất theo đánh giá của nước này vẫn là giãn cách xã hội kèm với tăng tốc tiêm chủng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-the-delta-lan-rong-thu-tuong-israel-khuyen-cao-nguoi-tren-60-tuoi-tiem-vaccine-a510004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan