+Aa-
    Zalo

    Biển số "ngũ quý" của tỉnh Cao Bằng bất ngờ trúng đấu giá gần 9 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Trong phiên đấu giá sáng nay (22/12) có 7000 biển số được đơn vị tổ chức đấu giá đưa lên sàn. Đặc biệt có sự xuất hiện của biển số "siêu đẹp" thuộc tỉnh Cao Bằng thu hút được nhiều sự quan tâm là biển số 11A-111.11. Cuối phiên, biển số này được chốt giá gần 9 tỷ đồng.

    Dân trí đưa tin, trong phiên đấu giá, biển số 11A-111.11 được nhiều người trả giá và đẩy giá lên cao chỉ sau vài phút đầu. Cuối phiên, biển ngũ quý 1 được "chốt" giá 8,78 tỷ đồng

    Cũng trong phiên đấu giá buổi sáng nay, một số biển ô tô cũng trúng đấu giá với số tiền cao như biển số 30L-000.01 với hơn 2,8 tỷ đồng; 30K-955.55 với hơn 1,1 tỷ đồng...

    Nguồn tin cho biết, cũng trong phiên đấu giá sáng nay, một số biển ô tô cũng trúng đấu giá với số tiền cao như biển số 30L-000.01 với hơn 2,8 tỷ đồng; 30K-955.55 với hơn 1,1 tỷ đồng...

    bien so ngu quy cua tinh cao bang bat ngo trung dau gia gan 9 ty dong
    Biển số 11A-111.11 thuộc tỉnh Cao Bằng nhận được sự quan tâm lớn của người dân, bởi sở hữu đến 7 số 1, dãy số hiếm ở Việt Nam. Ảnh: Dân trí.

    Trước đó, chiều 16/12, sàn đấu giá ghi nhận biển số Phú Thọ 19A-566.88 được một khách hàng chốt đấu giá với số tiền 3,075 tỷ đồng. Tiếp đó, biển Hà Nội 30K-636.66 trúng đấu giá ở mức 2,750 tỷ đồng.

    Vừa qua, đơn vị tổ chức đấu giá cho biết, đã ban hành quy chế đấu giá đợt đấu giá thứ hai. Cụ thể, người tham gia đấu giá có thể sử dụng số điện thoại của mình để đăng ký tài khoản tham gia đấu giá và có thể sử dụng song song cùng mã định danh (CCCD của cá nhân/Mã số thuế của doanh nghiệp).

    Theo báo Giao thông, từ ngày 16/12, phiên đấu giá lần thứ hai bắt đầu diễn ra với thời gian đấu giá chỉ còn 30 phút/1 biển số xe (thay vì 60 phút như trước đây). Khách hàng tham gia đấu giá tại trang web vpa.com.vn, chọn mục "Đấu giá biển số xe ô tô", đăng nhập tài khoản, vào "Phòng đấu giá" và truy cập vào cuộc đấu giá để tham gia trả giá.

    Đối với các biển số khi hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có một người đăng ký và đủ điều kiện tham gia đấu giá, thì tài sản đó được chuyển nhượng cho người đó.

    Ngoài ra, khi hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có một người đăng ký và đủ điều kiện tham gia đấu giá, thì biển số được chuyển nhượng cho người đó. Khi nhận được thông báo và biên bản, khách hàng cần xác nhận biên bản đấu giá trong 120 phút kể từ sau thời điểm kết thúc cuộc đấu giá.

    Theo quy định tại Điều 27 Thông tư 24/2023 của Bộ Công an về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, thì khách hàng trúng biển số xe ô tô thông qua đấu giá có thể làm thủ tục thay thế vào xe ô tô đã có biển số đang sử dụng.

    Còn nếu muốn chuyển nhượng biển số đấu giá, người đó phải làm thủ tục đăng ký gắn biển vào một phương tiện rồi chuyển quyền sở hữu biển số kèm xe đó, không được chuyển nhượng riêng biển số trúng đấu giá.

    Trong đợt đấu giá thứ nhất, Cục Cảnh sát giao thông cho biết đã có gần 6.000 biển số được đấu giá thành công với tổng giá trị khoảng 700 tỷ đồng.

    Hiện cơ quan chức năng đã niêm yết 288.668 biển số cho đợt đấu giá thứ 2. Trong đó lượng biển số của Hà Nội được đưa ra đấu giá nhiều nhất với hơn 49.000 biển, tiếp đó là TPHCM với hơn 41.000 biển.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-so-ngu-quy-cua-tinh-cao-bang-bat-ngo-trung-dau-gia-gan-9-ty-dong-a604524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Tư pháp phản hồi về việc nhiều người bỏ cọc sau khi trúng đấu giá biển số xe

    Bộ Tư pháp phản hồi về việc nhiều người bỏ cọc sau khi trúng đấu giá biển số xe

    Thời gian qua, trong các phiên đấu giá biển số xe đã xuất hiện nhiều trường hợp người trúng đấu giá bỏ cọc, không thực hiện các nghĩa vụ tài chính, dẫn đến việc các biển số đó phải được đưa ra đấu giá lại, đặc biệt đều là những biển số được trả giá rất cao. Về vấn đề này, phía Bộ Tư pháp đã lên tiếng phản hồi.