+Aa-
    Zalo

    Biên đạo múa Hữu Trị qua đời vì ngã từ tầng 13, sao Việt bàng hoàng đau xót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghệ sĩ - biên đạo múa Hữu Trị qua đời ở tuổi 55 do ngã từ tầng 13 của một chung cư ở TPHCM.

    Nghệ sĩ - biên đạo múa Hữu Trị qua đời ở tuổi 55 do ngã từ tầng 13 của một chung cư ở TPHCM.

    Biên đạo múa Hữu Trị qua đời đột ngột ở tuổi 55.

    Người nhà biên đạo múa Hữu Trị cho biết, vài ngày qua không liên lạc được với ông do gọi điện thoại luôn trong tình trạng khóa máy.

    Khi người nhà tìm đến căn hộ của nghệ sĩ ở chung cư Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh, TPHCM) thì được bảo vệ cho biết có một người lúc 1 giờ sáng đã ngã từ lầu 13 xuống và cơ quan công an đã đưa về trụ sở để điều tra. Người nhà đã đến nhận diện.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời anh Hữu Đức (cháu của biên đạo múa Hữu Trị) chia sẻ: “Gia đình chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi biết thông tin chú Trị qua đời. Khi đến nhận diện, cơ thể của chú đã bị dập nát một bên do ngã từ tầng 13 của chung cư”.

    Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định đây là vụ tai nạn dân sự. Hiện thi thể của biên đạo múa Hữu Trị đã được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm để chuẩn bị lễ tang và hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

    Trước đó, người nhà nhận thấy biên đạo múa Hữu Trị có tình trạng sức khỏe không tốt, thường xuyên bị chóng mặt, mệt mỏi và mất ngủ trong thời gian gần đây.

    Nghệ sĩ Hữu Trị sinh năm 1964, là một trong những biên đạo múa hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt là các tiết mục múa dân tộc, dân gian. Biên đạo múa Hữu Trị dàn dựng hàng trăm bài múa tạo được ấn tượng đẹp đối với khán giả trong và ngoài nước.

    Biên đạo múa Hữu Trị trong chương trình Gương mặt thân quen.

    Khi định cư ở Canada, Hữu Trị đã được mời sang Mỹ làm biên đạo cho nhiều chương trình nghệ thuật cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

    Sự ra đi của nghệ sĩ Hữu Trị là mất mát lớn đối với sân khấu ca múa nhạc tại TPHCM nói riêng và làng nghệ thuật Việt nói chung.

    Sau khi nghe tin biên đạo múa Hữu Trị qua đời, nhiều bạn bè, nghệ sĩ đã không giấu được sự đau buồn.

    Nữ ca sĩ Phương Thanh viết: "Chào tạm biệt người anh. Gần đầy 3 năm ra đi của người bạn anh, giờ tới anh ra đi. Những người cũ bắt đầu rút dần quân số. Tạm biệt nhau".

    Ca sĩ Lê Tuấn xúc động chia sẻ với Người Lao Động: "Hữu Trị là một người đầy đam mê, sống trọn tình với nghiệp múa. Sự ra đi đột ngột của anh đã làm cho chúng tôi đau lòng".

    Đạo diễn Thanh Hiệp nghẹn ngào: “Khi về Việt Nam, anh tiếp tục gắn bó với nhiều cuộc thi múa và đem sự trải nghiệm của mình về cuộc sống, về những thăng trầm của nghiệp múa để truyền cho các bạn trẻ. Thật đau xót khi biết tin anh ra đi đột ngột. Một biên đạo múa tài năng, đầy tâm huyết. Vĩnh biệt anh Hữu Trị”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-dao-mua-huu-tri-qua-doi-vi-nga-tu-tang-13-sao-viet-bang-hoang-dau-xot-a284752.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan