+Aa-
    Zalo

    Bí thư TP.HCM: Phải cố gắng tối đa, hết sức để không lặp lại giai đoạn khó khăn đã trải qua

    (ĐS&PL) - "TP.HCM phải cố gắng tối đa, hết sức để không lặp lại giai đoạn khó khăn đã trải qua", Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói.

    Sáng 29/10, tại trụ sở bộ Y tế, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có buổi gặp gỡ, tri ân các thầy thuốc tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19.

    Dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đại diện các giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế... từng tham gia chống dịch tại TP.HCM.

    bi thu tp hcm phai co gang toi da het suc de khong lap lai giai doan kho khan da trai qua dspl 1
    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    VietNamnet dẫn lời ông Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp gỡ cho hay, trong làn sóng dịch COVID-19 thứ tư, TP.HCM đã trải qua những thời khắc cam go và khốc liệt, có những đau thương, mất mát vô cùng lớn khi căng mình ứng phó với đại dịch COVID-19, với chủng Delta nguy hiểm, chưa từng có trong lịch sử. Là địa phương “tâm điểm” của đại dịch, thành phố phải chịu thiệt hại rất lớn.

    “Vậy nên, có được giây phút tương đối bình yên này, Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân TP.HCM vô cùng biết ơn sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, Ban Bộ Ngành, các tỉnh thành phố, nhân dân cả nước, đồng bào Việt Nam nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp đã hướng về thành phố, chia sẻ, hỗ trợ, đóng góp vật chất tinh thần để thành phố có được như ngày hôm nay”, VietNamnet dẫn lời ông Nên nói.

    Ông Nên nhấn mạnh, thành phố hiện đã ở giai đoạn bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hoạt quả dịch bệnh. 3 mục tiêu lớn nhất hiện nay của thành phố là bảo vệ an toàn sức khỏe nhân dân, tính mạng con người; làm kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

    Trong đó, chiến lược về y tế sẽ là trụ cột số một, thành phố có an toàn mới có thể đảm bảo các mục tiêu còn lại.

    “Thành phố phải cố gắng tối đa, hết sức để không lặp lại giai đoạn khó khăn đã trải qua”, ông Nên nói.

    Lãnh đạo TP.HCM mong Bộ Y tế sẽ hỗ trợ, chia sẻ, hướng dẫn và giúp đỡ y tế TP.HCM xây dựng chiến lược này, có thể lấy làm điểm, lan rộng ra các địa phương khác.

    Bí thư Thành uỷ TP.HCM đặc biệt bày tỏ sự biết ơn chân thành tới lực lượng cán bộ ngành y, những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu đã bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm, tấm lòng, sự hy sinh, vượt mọi khó khăn giúp sức cho TP.HCM trong giai đoạn vừa qua.

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nên cho hay, khi dịch COVID-19 ở TP.HCM diễn biến phức tạp, hàng chục ngàn nhân viên y tế, đội ngũ thầy thuốc cả nước đã vào chi viện cho nhân dân TP. Ông Nên đánh giá đây là cuộc điều động lực lượng lớn nhất kể từ cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam cách đây hơn 40 năm.

    Lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế chi viện cho TP.HCM chống dịch trong thời gian qua lên tới 25.000 người.

    "Làm sao có thể nói hết được sự hi sinh đó của các lực lương y bác sĩ. Chúng ta chưa tổng kết được hết nhưng chúng ta thấy được hình ảnh, sự hi sinh của ngành y tế đã kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ cùng nhân dân TP.HCM vượt qua thử thách", Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nên chia sẻ.

    Theo lãnh đạo TP.HCM cho biết, sự chia sẻ của ngành y tế cả nước đối với TP.HCM thời điểm trên rất có ý nghĩa. Các chiến sĩ áo trắng đã trải qua những thời khắc gian khổ, nghiệt ngã để bảo vệ sức khỏe người dân, nhiều nhân viên y tế có thời điểm đã phải làm việc đuối sức, quá tải.

    Đồng thời, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo bộ Y tế, Bộ trưởng, Thứ trưởng..., đặc biệt Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo kịp thời, đồng thời hỗ trợ hết sức mình cùng thành phố trong cuộc chiến với dịch COVID-19.

    Trong thời điểm dịch COVID-19 ở TP.HCM diễn biến phức tạp, ông Nên nhìn nhận thành phố có thiếu sót vì chưa lo lắng chu đáo được cho lực lượng chi viện, thành phố "mong lực lượng chi viện thông cảm".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-tp-hcm-phai-co-gang-toi-da-het-suc-de-khong-lap-lai-giai-doan-kho-khan-da-trai-qua-a517612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan