+Aa-
    Zalo

    Bị phạt 23 triệu đồng và phải xin lỗi vì xúc phạm người khác trên mạng xã hội

    • PVDSPL

    (ĐS&PL) - TAND huyện Nhà Bè (TP.HCM) tuyên buộc bà L.N.N.L.(32 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) phải gỡ bỏ các bài đăng trên mạng xã hội và bồi thường 23,4 triệu đồng.

    Ngày 30/9, TAND huyện Nhà Bè mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Phan Thanh Bảo Ngọc (SN 1993, trú huyện Nhà Bè, TP.HCM, tên gọi trên các nền tảng xã hội là “Tuệ Nghi”) và bị đơn là bà L.N.N.L.(32 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội).

    Tại phiên tòa, L. vắng mặt trong suốt quá trình tố tụng. Theo đơn khởi kiện của bà Ngọc, bà thường xuyên ký kết hợp đồng truyền thông với các công ty, nhãn hàng.

    Tháng 11/2023, khi bà Ngọc đang thực hiện quảng bá cho một số dự án thì xuất hiện nhiều bình luận trên trang mạng xã hội Facebook với lời lẽ vu khống, xúc phạm, xâm phạm bí mật cá nhân, bí mật gia đình và công việc.

    Tìm hiểu các bình luận trên trang cá nhân, bà Ngọc biết được nguồn gốc của các bình luận trên xuất phát từ loạt tài khoản của bà L. Những bài viết này thu hút hàng ngàn lượt thích, chia sẻ, bình luận.

    Tháng 12/2023, bà Ngọc gửi đơn khởi kiện bà L.N.N.L. đến TAND huyện Nhà Bè.

    Trụ sở TAND huyện Nhà Bè, TP.HCM.

    Trụ sở TAND huyện Nhà Bè, TP.HCM.

    Tại tòa, trình bày các yêu cầu khởi kiện, đại diện nguyên đơn yêu cầu tòa buộc bà L.N.N.L chấm dứt ngay hành vi xúc phạm, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của bà Ngọc (Tuệ Nghi).

    Tại toà, bà Ngọc và luật sư đã cung cấp các chứng cứ, bằng chứng chứng minh hành vi của bà L. là vi phạm, được quy định tại Điều 20 và Điều 21 Hiến pháp 2013 và Điều 38 Bộ luật Dân sự 2015, Điều 8 Luật An ninh mạng 2018,…

    Tại tòa, VKS cho rằng từ các vi bằng và các chứng cứ có trong hồ sơ cho thấy việc bà L. đăng tải các bài viết đã xâm phạm đến danh dự nhân phẩm uy tín của bà Ngọc nên yêu cầu khởi kiện của bà Ngọc là có cơ sở.

    Từ đó, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận các yêu cầu khởi kiện của đại diện nguyên đơn, người đại diện cho bà Ngọc trong phiên toà.

    Sau khi nghe phía nguyên đơn đưa ra các lập luận, xem xét các chứng cứ, hồ sơ có trong vụ án, HĐXX đã chấp nhận các yêu cầu khởi kiện.

    Cụ thể, TAND huyện Nhà Bè tuyên buộc bà L.N.N.L. chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà Ngọc.

    Buộc bà L.N.N.L. phải gỡ bỏ toàn bộ các bài viết xúc phạm và làm hưởng đến uy tín, danh dự của bà Ngọc trên các trang cá nhân Tiktok và Facebook do bà L.N.N.L làm chủ tài khoản.

    Buộc bà L.N.N.L công khai xin lỗi bà Ngọc trên trang Facebook và Tiktok của bà L.,đồng thời buộc bà L. bồi thường thiệt hại, tổn thất về tinh thần của bà Ngọc với số tiền hơn 23, 4 triệu đồng theo Điều 529 Bộ luật Dân sự 2015 và Khoản 2 Điều 3 Nghị định số 73/2024/NĐ – CP ngày 30/6/2024.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-phat-23-trieu-ong-va-phai-xin-loi-vi-xuc-pham-nguoi-khac-tren-mang-xa-hoi-a469079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan