+Aa-
    Zalo

    Bị Mỹ lừa, Iraq mua chiến đấu cơ cũ của Nga và Belarus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thủ tướng Iraq Nouri Maliki hy vọng các chiến đấu cơ cũ mua lại của Nga và Belarus sẽ đánh tan phiến quân trong thời gian tới.

    (ĐSPL) – Thủ tướng Iraq Nouri Maliki hy vọng các chiến đấu cơ cũ mua lại của Nga và Belarus sẽ đánh tan phiến quân trong thời gian tới.
    “Chúa nói rằng chưa đầy một tuần nữa, những chiếc máy bay này sẽ... tiêu diệt hang ổ của những kẻ khủng bố”, ông Maliki tuyên bố.
    Ông nói rằng, quá trình đặt mua chiến đấu cơ của Mỹ mất quá nhiều thời gian. Giá như có các chiến đấu cơ này, Iraq đã có thể chặn đứng đà tiến công của phiến quân thuộc  tổ chức "Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận Đông" (ISIL). ISIL cùng các đồng minh Hồi giáo theo dòng Sunni hiện đã chiếm nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq, kể từ tháng trước.
    Iraq mua máy bay quân sự của Nga và Belarus

    Iraq đã đặt mua chiến đấu cơ Sukhoi từ Nga, vũ khí tương tự như trong ảnh.

    Trả lời phỏng vấn của BBC News lần đầu tiên kể từ khi ISIS chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ Iraq, Thủ tướng Maliki nói: “Thành thực mà nói chúng tôi đã bị lừa khi ký kết các thỏa thuận (với Mỹ). Lẽ ra, chúng tôi nên mua chiến đấu cơ của các nước khác như Anh, Pháp và Nga để bảo vệ lãnh thổ Iraq. Nếu có trong tay những máy bay chiến đấu, chúng tôi đã có thể ngăn chặn được những gì đang diễn ra”.
    Iraq đang chờ đợi số chiến đấu cơ cũ mua của Nga và Belarus. Lô hàng này sẽ đến Iraq trong 2-3 ngày tới. Ngoài ra, Iraq cũng đang nhận được sự hỗ trợ từ phía Iran.
    Ông Maliki cũng xác nhận rằng quân đội Syria đã thực hiện không kích vào phiến quân Hồi giáo ở một vùng biên giới giữa Iraq và Syria.
    Ông nói rằng, Iraq không yêu cầu Syria không kích nhưng “hoan nghênh” hành động đó. Nguồn tin quân đội và phe nổi dậy cho biết, cuộc không kích diễn ra bên trong lãnh thổ Iraq nhưng ông Maliki khẳng định, nó được thực hiện bên phía Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-my-lua-iraq-mua-chien-dau-co-cu-cua-nga-va-belarus-a38485.html
    Những hình ảnh về khủng hoảng Iraq

    Những hình ảnh về khủng hoảng Iraq

    (ĐSPL) – Chiến dịch tấn công của lực lượng phiến quân dòng Sunni thuộc nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông (ISIL) đã khiến Iraq rơi vào khủng hoảng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những hình ảnh về khủng hoảng Iraq

    Những hình ảnh về khủng hoảng Iraq

    (ĐSPL) – Chiến dịch tấn công của lực lượng phiến quân dòng Sunni thuộc nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông (ISIL) đã khiến Iraq rơi vào khủng hoảng.