+Aa-
    Zalo

    Bị loại sớm ở Asian Cup 2023, LĐBĐ Trung Quốc lật tức sa thải HLV Jankovic

    (ĐS&PL) - Theo nguồn tin từ tờ Sohu, Liên đoàn bóng đá nước này đã kích hoạt điều khoản sa thải HLV người Serbia. Quyết định chính thức được đưa ra khi toàn đội về nước.

    Theo thông tin từ Báo Thanh niên, đội tuyển Trung Quốc chính thức bị loại sau khi lượt cuối bảng B và C kết thúc vào tối 23/1. Trước đó, đội bóng của HLV Jankovic chỉ có 2 điểm sau 3 trận và đứng thứ 3 ở bảng A. Vì vậy, Trung Quốc chỉ còn hy vọng lọt vào nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để đoạt vé vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, hy vọng của họ chấm dứt sau khi bảng B và C kết thúc.

    Theo đó, trên bảng xếp hạng 6 đội hạng 3, Trung Quốc đứng thứ 5 sau Palestine, Syria (đều có 4 điểm), Bahrain và Indonesia (đều có 3 điểm), nên chính thức bị loại.

    Màn trình diễn tệ của các học trò HLV Jankovic đã nhận nhiều chỉ trích của báo giới và người hâm mộ Trung Quốc. Theo nguồn tin từ tờ Sohu, Liên đoàn bóng đá nước này đã kích hoạt điều khoản sa thải HLV người Serbia. Quyết định chính thức được đưa ra khi toàn đội về nước.

    bi loai som o asian cup 2023 ldbd trung quoc lat tuc sa thai hlv jankovic
    Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã kích hoạt điều khoản sa thải HLV Aleksandar Jankovic sau khi đội tuyển quốc gia nước này bị loại sớm ở Asian Cup 2023. Ảnh: AP.

    Hợp đồng ký kết của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc với Aleksandar Jankovic có điều khoản giúp đội bóng thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2026 và ít nhất vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

    Trước khi bước vào giải đấu tại Qatar, đội tuyển Trung Quốc đã có ba điểm khi đối đầu với Thái Lan và Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026. Đó là kết quả chấp nhận được.

    Tuy nhiên, ông lại không thể giúp đội nhà vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Tờ Sohu nhấn mạnh: "Sau khi HLV Jankovic không thể giúp đội tuyển Trung Quốc hoàn thành mục tiêu ở Asian Cup 2023, ông nghiễm nhiên bị sa thải".

    Do HLV Jankovic không thực hiện đúng cam kết ban đầu (giúp đội nhà vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023) nên Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không phải trả bất kỳ khoản bồi thường nào. HLV Jankovic cũng biết trước sẽ bị sa thải nên ông đã bay về Belgrade (Serbia), thay vì trở về Trung Quốc cùng toàn đội, theo Dân trí.

    Nguồn tin trên cho hay, hợp đồng HLV Jankovic và CFA chỉ có thời gian đến hết VCK Asian Cup 2023, kèm theo những điều kiện để gia hạn là đội tuyển phải tiến vào tứ kế. Cuối cùng, đội tuyển Trung Quốc không thể vượt qua vòng bảng.

    bi loai som o asian cup 2023 ldbd trung quoc lat tuc sa thai hlv jankovic1jpg
    Đội tuyển Trung Quốc chính thức bị loại sau khi lượt cuối bảng B và C kết thúc vào tối 23/1. Ảnh: AFP.

    Theo tờ Sohu, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc ưu tiên tìm kiếm HLV đã và đang làm việc ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc để thay thế. Trong đó, HLV người Hàn Quốc, Choi Kang Hee, là ứng cử viên nặng ký tiếp quản "ghế nóng" ở đội tuyển Trung Quốc.

    Ông là người đã xây dựng kỷ nguyên thống trị bóng đá Hàn Quốc cho CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Dưới thời của ông, đội bóng này đã 5 lần vô địch Hàn Quốc và hai lần vô địch AFC Champions League..

    Ở mùa trước, HLV Choi Kang-hee đã dẫn dắt Shangdong Taishan, sau khi rời Shanghai Shenhua. Ông giúp CLB này giành 23 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ thua 5 lần trong tổng số 34 trận, đạt tỷ lệ thắng 67,7%. Điều đáng nói là khi Choi Kang-hee tiếp quản Shandong Taishan, CLB này chỉ đứng thứ 8 trên BXH, sau đó thi đấu thăng hoa để giành vị trí thứ 3 tại Chinese Super League (CSL).

    Cũng theo Sohu, phong cách huấn luyện của Choi Kang-hee rất nghiêm khắc. Vị thuyền trưởng 64 tuổi có hiểu biết sâu rộng về nền bóng đá Trung Quốc cũng như tư duy chiến thuật đầy linh hoạt. Đây được cho là những phẩm chất cần có của người ngồi vào ghế nóng dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Ngoài ra, ông Choi cũng được đánh giá rất hiểu và có khả năng giao tiếp tốt với các cầu thủ bản địa.

    "Hiện tại, tuyển Trung Quốc thường bộc lộ sự thiếu kỷ luật, ý tưởng trong chiến thuật và khả năng thích ứng trên sân. Ông Choi có thể khắc phục những điều này. Choi Kang Hee là HLV giỏi, với khả năng kích thích tiềm năng của các cầu thủ, nâng cao hiệu quả thi đấu và phát triển chiến thuật phù hợp", tờ Sohu nhận định.

    Quyết định thay HLV trưởng nhanh chóng được Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đưa ra. Đội tuyển này chỉ còn gần 2 tháng để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup khu vực châu Á gặp Singapore.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-loai-som-o-asian-cup-2023-ldbd-trung-quoc-lat-tuc-sa-thai-hlv-jankovic-a608466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan