+Aa-
Zalo

Bị làm nhục, gã trai vác mã tấu truy sát, 3 cha con thương vong

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị làm nhục, gã trai vác mã tấu truy sát khiến 3 cha con người chết, người bị trọng thương.

(ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ tại quán ăn sáng, Lê Văn Thịnh (SN 1984) trú tại xóm 7, xã Xuân Bình, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã rủ em trai vác mã tấu đến nhà người mâu thuẫn với mình là Dương Văn Th. (SN 1985) đâm nhiều nhát vào người ba bố con Th.. Do mất nhiều máu, Th. đã tử vong trên đường đi cấp cứu, bố và em trai Th. hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa.
Chém chết người vì bị hất cháo vào mặt
Được biết Th. và Thịnh đều đã lập gia đình và có con nhỏ nhưng hiện tại cả hai đều đã ly hôn. Thịnh đi làm các công trình điện ở xa, năm về phép một hai lần. Còn Th. sau khi ly hôn với vợ đã gửi con cho ông bà nội đi làm công nhân xây dựng cho một công ty trên địa bàn.
Ngày 6/8/2014, xã Xuân Bình có tổ chức trại hè cho thanh thiếu niên trong xã. Đúng dịp này, Thịnh xin nghỉ phép về thăm nhà. Sáng ngày 6/8, Thịnh rủ bạn tới ăn sáng ở xã bên. Tại đây, Th. và năm người bạn cũng đến ăn sáng và uống rượu. Đang ăn sáng thì giữa Th. và Thịnh xảy ra xích mích. Th. lớn tiếng mắng Thịnh vì "tội" không chào hỏi. Tức  giận, Thịnh cãi lại nhưng bất ngờ Th. dùng cả bát cháo đang thừa hất vào mặt Thịnh. Ấm ức vì bị làm nhục giữa đám đông nhưng Thịnh vẫn nín nhịn vào quán rửa mặt và ra về. Khi ra khỏi quán, Th. còn lao tới tát vào mặt Thịnh mấy cái, rất may những người có mặt tại quán đã can ngăn kịp thời.
Về đến nhà, Thịnh lên kế hoạch để trả thù Th.. Đầu tiên, Thịnh đến nhà ông hội trưởng hội người cao tuổi và công an xóm trình bày việc mình bị làm nhục và nói sẽ giết chết Th.. Sau đó, Thịnh tìm đến nhà ông Dương Văn T., bố đẻ của Th. để trình bày sự việc và yêu cầu Th. xin lỗi nếu không sẽ giết con trai ông. Ông T. nổi giận xuống bếp xách chiếc rựa dọa đánh, đuổi Thịnh ra khỏi nhà. Hoảng sợ, Thịnh chạy về nhà mang chiếc mã tấu tự chế, rồi gọi thêm em trai mình là Lê Văn Xuân ra đoạn đường làng mai phục chém Th..
Sau khi Thịnh về, ông T. cảm thấy bất an liền điện thoại cho con trai út là Dương Văn Q. (SN 1993) kể lại sự việc và dặn hai anh em Q. không được về nhà.  Lo sợ bố ở nhà bị đánh, hai anh em Th. lấy xe máy phóng về nhà. Khi hai anh em về gần đến nhà, Thịnh bất ngờ xông tới, dùng mã tấu chém lia lịa vào mặt và cánh tay Q. khiến Q. đứt lìa gân tay rồi ngã xuống đất. Chém Q. xong, Thịnh còn chém nhiều nhát vào người khiến Th. gục ngay tại chỗ. Nghe tiếng kêu cứu của các con, ông T. vội chạy ra nhưng cũng bị Thịnh chém một nhát chí mạng vào mạn sườn nằm bất tỉnh.
Bị làm nhục, gã trai 8X lên kế hoạch rồi đi loan báo sẽ giết ngườ
Ông Dương Văn T., ôm con gái Th. kể lại sự việc với PV.
Do Thịnh cầm hung khí nên người dân trong xóm không dám can ngăn. Sau khi gây án, anh em Thịnh đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Ba cha con ông T. được mọi người nhanh chóng đưa đi viện cấp cứu nhưng bị chém nhiều nhát và mất nhiều máu nên Th. đã tử vong ngay sau đó. Còn Q. bị chém đứt môi, đứt gân bàn tay nên phải chuyển xuống bệnh viện tỉnh. Riêng ông T. phải khâu tới 16 mũi.           
Vụ việc ngay sau đó được ban công an xã báo với Công an huyện Như Xuân và Công an tỉnh Thanh Hóa. Sau khi hoàn tất việc giám định pháp y, thi thể nạn nhân Th. đã được bàn giao cho người nhà Th..
Gian nan truy lùng hung thủ
Sau nhiều giờ ẩn nấp ở huyện Như Thanh, đối tượng Xuân đã ra đầu thú. Còn đối tượng Lê Văn Thịnh bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan chức năng đã phải huy động lực lượng để tìm kiếm. Sau một thời gian khá dài tìm kiếm, cơ quan chức năng mới tìm thấy dấu chân của Thịnh tại một rẫy mía của một hộ dân tại xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) nhưng đến đoạn đất có thảm mía khô thì mất dấu vết. Việc tìm kiếm diễn ra trong đêm tối vẫn không có kết quả.
Sáng hôm sau, Trưởng Công an xã đã cùng bố Thịnh là ông Lê Văn Thọ tìm đến ngôi làng nơi gần rẫy mía hôm trước. Tại đây, những người dân cho biết tối hôm qua thấy một thanh niên mặt sưng vù nằm lê lết ngủ ở hội quán xóm nhưng đến sáng thì không thấy đâu.
Sau đó, nam thanh niên này gọi điện cho một người nào đó ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đón để đưa đi tự thú. Khoảng gần 13h, ngày 7/8, Lê Văn Thịnh được chú dẫn đến cơ quan đầu thú. Ông Nguyễn Tiến Phương, Trưởng Công an xã Xuân Bình cho biết: "Hai anh em Thịnh vốn là người hiền lành chưa hề có xích mích hay mâu thuẫn với ai. Sau khi ly hôn, Thịnh và đứa con nhỏ 2 tuổi về ở với ông bà nội. Công việc chính của Thịnh đi làm công điện, một năm về nhà chỉ vài lần. Trước khi xảy ra án mạng, hai gia đình không có xích mích gì. Vụ việc xảy ra khiến chúng tôi thật sự bất ngờ".
"Không ngờ thằng Thịnh lại ra tay tàn ác như vậy. Con tôi đứa mất mạng, đứa nằm viện, tôi thì bị thương. Con tôi về chơi được mấy hôm thì xảy ra sự việc này. Sau khi ly hôn, vợ nó đã bỏ đi sang Trung Quốc làm ăn và lấy chồng mới. Căn nhà nhỏ ông xây cho Th. ra ở riêng giống như nhà hoang vì không có ai ở. Còn cô con gái hơn 3 tuổi, Th. cũng để cho ông bà nội chăm sóc để đi làm ăn gửi tiền về nuôi con. Bây giờ chúng tôi cũng già yếu, không biết con nó sau này ai sẽ nuôi đây. Tội nghiệp cháu tôi quá".
Chỉ vì một xích mích nhỏ mà hai gia đình tan nát. Con của Th. mất cha, còn con của Thịnh cũng sẽ lớn lên thiếu sự chăm sóc của bố.
Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thượng úy Trần Hùng Dũng, Đội phó Đội tổng hợp Công an huyện Như Xuân cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo có vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện, chúng tôi đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Hiện, các đối tượng đã được dẫn giải về Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra".                                            
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lam-nhuc-ga-trai-vac-ma-tau-truy-sat-3-cha-con-thuong-vong-a46015.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan