+Aa-
    Zalo

    Bị kiện, Honda Việt Nam nhận lỗi và chấp nhận bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Airblade 125 của Honda gặp sự cố trong thời gian bảo hành, nhưng phía Honda Việt Nam từ chối, chủ xe Airblade 125 khởi kiện Honda Việt Nam.

    (ĐSPL) - Airblade 125 của Honda gặp sự cố trong thời gian bảo hành, nhưng phía Honda Việt Nam từ chối, chủ xe Airblade 125 khởi kiện Honda Việt Nam. Sau 9 tháng đằng đẵng Honda Việt Nam đã nhận lỗi và đồng ý trả lại tiền cho khách hàng

    Theo tin từ báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Duy Hùng (Trung Mỹ - Bình Xuyên – Vĩnh Phúc) người được ủy quyền tham gia tố tụng cho biết, sau 9 tháng đằng đẵng theo đuổi vụ việc thì đại diện phía Honda Việt Nam mới “chịu” gặp gỡ và làm việc trực tiếp với khách hàng.

    Theo thông tin mà ông Nguyễn Duy Hùng cung cấp, phía Công ty Honda Việt Nam đã chủ động liên hệ với ông để thảo luận những vấn đề liên quan đến vụ kiện.

    Ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng trong vụ kiện - Ảnh: Pháp luật VN

    Cũng theo ông Hùng, tại buổi làm việc này, đại diện phía Honda Việt Nam đã nhận khuyết điểm về phía công ty và gửi lời xin lỗi tới ông và gia đình. "Họ có bảo sẽ khắc phục bằng cách thay máy mới, sửa chữa những hư hỏng cho chiếc xe và hỗ trợ một phần chi phí thiệt hại trong những ngày xe không sử dụng được nhưng tôi không đồng ý. Tôi bảo là sẽ trả chiếc xe lại cho công ty và phía công ty phải hoàn lại tiền cho tôi cũng như bồi thường thiệt hại tổn thất về kinh tế, về tinh thần mà chiếc xe khi gặp sự cố đã gây ra” - ông Nguyễn Duy Hùng thông tin.

    Ông Hùng cho biết, sau đó đại diện phía Honda Việt Nam đã đồng với phương án là khách hàng trả lại xe và phía công ty hoàn lại tiền. “Riêng đối với phương án bồi thường thiệt hại tổn thất về kinh tế, về tinh thần của khách hàng thì đại diện phía Honda có nói là rất mong muốn tôi thông cảm với công ty và nhận một phần tiền hỗ trợ chứ không phải bồi thường thiệt hại. Khi đó, tôi có nói là để sự việc đi quá xa như vậy hoàn toàn là do phía Honda Việt Nam đã không tôn trọng khách hàng chứ riêng bản thân tôi và gia đình không hề mong muốn sự việc kéo dài và phải đưa ra tòa như vậy” - ông Hùng chia sẻ.

    Sau đó, theo ông Hùng thì sau khi thảo luận, giữa hai bên đã đạt được một số đồng thuận trong hướng xử lý và khắc phục hậu quả của vụ việc. Ông Hùng cho biết: “Đối với mức hỗ trợ và một số đề nghị mà phía Honda Việt Nam đưa ra thì tôi và gia đình chưa có sự thống nhất để đi đến con số cụ thể và cần thảo luận lại trước khi thông báo với phía Honda Việt Nam”

    Trước đó, báo Người đưa tin cho hay, ông Nguyễn Cao Cường đã mua chiếc xe Air Blade 125 mang biển số 88G1 – 132.66.  Trong thời gian bảo hành, khi đang lưu thông thì đột nhiên bị vỡ vách máy. Ông Cường đã yêu cầu Honda Việt Nam thay máy mới, bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên Honda đã từ chối bảo hành với lý do nước vào máy (thủy kích).

    Honda Việt Nam và ông Nguyễn Duy Hùng tranh cãi quanh chiếc xe Air Blade 125 bị vỡ máy - Ảnh: NĐT

    Không đồng tình với kết luận trên, ông Nguyễn Duy Hùng (người được ủy quyền đại diện pháp lý cho ông Cường) đã gửi đơn lên TAND thị xã Phúc Yên để khởi kiện Honda. Đơn kiện đã được tòa thụ lý.

    Ngày 24/4/2015, Honda Việt Nam đã có Thư trả lời bổ sung về khiếu nại của ông Nguyễn Duy Hùng. Trong thư, Honda tiếp tục viện dẫn thêm lý do mới để từ chối yêu cầu bảo hành của khách hàng.

    Cụ thể, Honda Việt Nam cho rằng xe mua từ ngày 15/2/2013 và đã đi được 18.352 km nhưng mới kiểm tra và bảo dưỡng định kì 1 lần khi đi được hơn 4.000 km vào ngày 21/5/2013. Theo sổ bảo hành, với quãng đường như vậy, xe phải được kiểm tra và bảo dưỡng định kì ít nhất 5 lần. Khách hàng đã không tuân thủ quy định kiểm tra, bảo dưỡng ghi trong sổ bảo hành của Honda Việt Nam. 

    ông Nguyễn Duy Hùng vô cùng bức xúc trước lời giải thích từ phía Honda Việt Nam: “Họ đã tiền hậu bất nhất trong việc đưa ra lý do từ chối bảo hành, trước là thủy kích, giờ lại đến bảo hành sai quy định, rất là vô lý. Đưa ra cái lý do này chẳng qua là để chống chế, cho có. Phải chăng do khách hàng phản đối mạnh quá nên họ lại đưa ra lý do về sổ bảo hành”.

    Ông Hùng cho rằng, trong cả 2 trường hợp là thủy kích và bảo hành sai quy định mà Honda đưa ra đều không hợp lý và không có căn cứ.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]thA2JF1dXw[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kien-honda-viet-nam-nhan-loi-va-chap-nhan-boi-thuong-a112532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.