+Aa-
    Zalo

    Bị kiểm điểm vụ chặt hạ cây xanh, PGĐ Sở Xây dựng HN lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, người phụ trách trực tiếp đề án chặt hạ cây xanh cho biết, cá nhân ông đang tập trung để báo cáo kiểm điểm.

    (ĐSPL) - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, người phụ trách trực tiếp đề án chặt hạ cây xanh cho biết, cá nhân ông đang tập trung để báo cáo kiểm điểm.
    Chiều 22/3, chủ tịch UBND TP. Hà Nội ra quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ có liên quan đến đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên địa bàn thủ đô.Cụ th ể, TP Hà Nội đã yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm đối với phó giám đốc phụ trách trực tiếp, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan.
    Trao đổi với tờ Infornet, ông Hoàng Nam Sơn, người phụ trách trực tiếp đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh cho biết, sau khi có quyết định của lãnh đạo TP, cá nhân ông đang tập trung để báo cáo kiểm điểm.
    “Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, tôi và các cán bộ liên quan phải nghiêm túc ngồi xem lại, kiểm tra xem trong quá trình thực hiện có vấn đề gì sai sót, rà soát lại xem có chỗ nào anh em làm chưa hết trách nhiệm, và phải đánh giá một cách nghiêm túc”, ông Sơn nói.
    Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng yêu cầu kiểm điểm là để làm rõ trách nhiệm, báo cáo lên UBND TP. Do đó, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm chưa hẳn là đã có khuyết điểm.

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ra quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ có liên quan đến đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội. (Ảnh: Dân Việt).

    Bên cạnh đó, trước những phản ứng gay gắt của dư luận trong việc chặt hạ, thay thế hàng loạt cây xanh thời gian qua, ông Sơn giãi bày: “Tôi chỉ nói là tất cả những người đã tham gia về công tác này đều với một ý thức, trách nhiệm, tình cảm, nhằm mục đích làm cho hệ thống cây xanh thành phố đẹp lên, làm cho thành phố thật sự xanh. Trong quá trình làm, nếu có chỗ nào chưa đúng phương pháp, cách làm thì mình cũng phải nghiêm túc rà soát, xem xét, rút kinh nghiệm”.
    Đánh giá về những việc mình đã làm trong thời gian qua, ông Sơn chỉ cho rằng: “Tôi đang cùng anh em rà soát nên chưa nói trước được cái gì lúc này. Phải rà soát cụ thể xong mới nói được, chứ không thể nói hồ đồ, sẽ làm ảnh hưởng đến công việc chung”.
    Liên quan đến đề án chặt hạ cây xanh, trước đó, tờ Tuổi trẻ cũng đưa tin, ngày 22/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện giao cho Chánh thanh tra thành phố chủ trì. Quyết được được đưa ra sau cuộc họp do ông chủ trì về kiểm kiểm một số nội dung đã được UBND TP chỉ đạo sau khi dư luận lên tiếng phản ứng về việc chặt hạ hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến phố.
    Sau cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục tiến hành kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, kiểm điểm trách nhiệm Phó giám đốc Sở Xây dựng phụ trách trực tiếp, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan. Đồng thời chỉ đạo Sở Xây dựng tạm đình chỉ công tác trưởng phòng, phó trưởng phòng, cán bộ công chức liên quan trực tiếp trong việc thực hiện nhiệm vụ trên để phục vụ công tác thanh tra.
    D. HOÀNG(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Xâm nhập điểm tập kết cây xanh vừa bị chặt ở Hà Nội

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kiem-diem-vu-chat-ha-cay-xanh-pgd-so-xay-dung-hn-len-tieng-a88362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan