+Aa-
    Zalo

    Bi kịch tình-tiền (Kỳ 8): Gây án man rợ khi biết tình nhân sắp "là vợ người ta"

    (ĐS&PL) - Sau giây phút mặn nồng, chị Đ.Y.N thông báo cho Vũ Ngọc Hiếu về việc chuẩn bị làm đám cưới. Ghen tuông, lo sợ nên gã trai đã siết cổ người yêu tới chết.

    Giết người yêu rồi phân xác phi tang

    Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, ngụ ở tỉnh Gia Lai) mất mẹ từ khi còn nhỏ. Thương con côi cút, cha Hiếu vẫn ráng lo cho con trai ăn học tới nơi tới chốn. Vũ Ngọc Hiếu chăm chỉ học hành và thi đỗ vào Trường ĐH kinh tế TP.HCM.

    Sau những ngày bỡ ngỡ của gã trai quê lên thành phố, Hiếu bắt nhịp nhanh chóng với cuộc sống sôi động của Sài Gòn. Cuộc sống sinh viên của Hiếu bớt tẻ nhạt hơn khi quen và yêu chị Đ.Y.N (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM).

    Tuy nhiên, sau 9 năm bên nhau, tình cảm phai nhạt, mâu thuẫn xảy ra thường xuyên nên hai người ít gặp gỡ, chủ yếu liên lạc qua điện thoại.

    Tin tức trên VietnamNet, ngày 31/5/2018, Hiếu và chị N. cùng nhau đi ăn uống rồi về nhà trọ của Hiếu. Sau giây phút mặn nồng, chị N. thông báo cho anh ta về việc đã có bạn trai mới và chuẩn bị làm đám cưới. Lúc này, Hiếu bàng hoàng, lo sợ nên lợi dụng lúc chị N. ngủ say, gã trai đã siết cổ người yêu tới chết.

    Ngày hôm sau, gã vẫn bỏ đi uống cà phê như không có chuyện gì xảy ra. Khi quay về, thấy mùi hôi thối, sợ bị phát hiện, gã nhẫn tâm phân xác nạn nhân cho vào tủ lạnh.

    Công an di lý nghi can Vũ Ngọc Hiếu đến hiện trường, tìm thi thể nạn nhân. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Công an di lý nghi can Vũ Ngọc Hiếu đến hiện trường, tìm thi thể nạn nhân. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Sau đó, Hiếu gọi điện cho người bạn ở Tây Ninh xin ở nhờ. Đến 8h ngày 4/6/2018, người bạn về nhà thì phát hiệu có nhiều dấu hiệu khả nghi nên báo công an địa phương.

    Qua kiểm tra hai chiếc balo do Hiếu để lại tại nhà người bạn, công an phát hiện có một số giấy tờ mang tên nạn nhân nên liên lạc về TP.HCM để xác minh và tiến hành vây bắt Hiếu.

    Hiếu bị bắt khi đang ngồi uống nước tại một quán cà phê trên địa bàn thị trấn Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Sau đó được di lý về TP.HCM

    Đổi lời khai bị ảo giác do ma tuý

    Tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Hiếu đã khai nhận rõ hành vi phạm tội như trên. Tuy nhiên, sau đó vào ngày 17/5/2019 (gần 1 năm sau) Hiếu thay đổi lời khai rằng trước đó Hiếu cùng nạn nhân có sử dụng ma túy đá khiến bị ảo giác nên đã giết chết chị N.. 

    Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng việc Hiếu khai cùng chị N. sử dụng ma túy đá là không có căn cứ và thời gian quá lâu không thể còn test ma túy được và việc thay đổi lời khai thể hiện thái độ quanh co, đối phó.

    Về phần dân sự, đại diện gia đình nạn nhân có đơn yêu cầu Hiếu bồi thường các khoản chi phí, mua hòm, xây mộ và các chi phí mai táng khác với tổng số tiền là 400 triệu đồng nhưng gia đình Hiếu chưa bồi thường.

    Sự lạnh lùng đến tàn nhẫn của kẻ giết người

    Bị cáo Vũ Ngọc Hiếu tại phiên tòa. (Ảnh: VietnamNet)

    Bị cáo Vũ Ngọc Hiếu tại phiên tòa. (Ảnh: VietnamNet)

    Ngày 17/10/2019, TAND TP.Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Ngọc Hiếu (30 tuổi, quê Gia Lai) về tội Giết người, Cướp tài sản.

    VnExpress tường thuật diễn biến phiên tòa cho hay, tại tòa, nhiều lần bị cáo Hiếu trả lời: "Bị cáo không cố tình giết N." khi tòa xét hỏi. Bị truy vấn lý do xuống tay tàn bạo sau khi giết người yêu, Hiếu lý nhí: "Cho tới giờ, bị cáo cũng không biết sao mình lại làm như thế". Nhưng ở những lần tòa truy vấn sau đó, hắn thừa nhận khi sát hại N. xong đã rất hoảng sợ, sợ cảnh sát phát hiện, phải tìm cách che giấu.

    Ba mẹ N. kể, ông bà thương Hiếu như con, chưa bao giờ chê nghèo. Hiếu không có tiền mua áo mặc, mẹ N. mua; không có tiền đóng học phí hay mua xe máy, họ cho vay. Nói là "cho vay" nhưng ông bà chưa bao giờ đòi. Thấy Hiếu làm bánh bán, mẹ N. cùng làm, phụ anh ta kiếm thêm thu nhập. Hai bên gia đình biết nhau, ông bà hay lên thăm nhà Hiếu mỗi dịp lễ tiệc.

    Tuy nhiên, vì kính tế khó khăn, Hiếu bỏ học đi làm thuê. Cuộc sống anh ta bấp bênh kéo dài nhiều năm trong khi N. đã ra trường và đi làm trong sân bay Tân Sơn Nhất. Tình cảm hai người dần rạn vỡ.

    Lời chia tay N. đã nói từ năm 2017 nhưng Hiếu chưa bao giờ chấp nhận. Trước một tuần xảy ra sự việc, anh ta gọi điện cho cha mẹ N., ngỏ ý đem 100 triệu đồng qua xin được cưới N.. 

    Tuy nhiên, khi nghe cha mẹ nói lại ý của Hiếu, N. nhẹ nhàng "tụi con có còn tình cảm nữa đâu mà cưới". "Chúng tôi nghe vậy rồi thôi, không thúc ép con, nhưng biết Hiếu tiếp tục đeo đuổi, níu kéo N.. Có bữa con bé phải trốn qua nhà bạn", mẹ N. kể.

    Vợ chồng bà thường tự vấn, họ yêu thương Hiếu như con trong suốt thời gian dài nhưng sao anh ta có thể giết N. tàn nhẫn đến vậy.

    "Tiền đâu mà nó nói đưa cho con gái tôi mấy trăm triệu đồng? N. là đứa con ngoan, sáng đi làm tối về, không đi chơi với ai. Họ hàng, hàng xóm ai cũng biết điều đó. Vậy mà nó vu khống con tôi dùng ma tuý đá. Tôi xin khẳng định, con gái tôi không còn tình cảm với nó. Con gái tôi chia tay nó từ hai năm trước rồi", mẹ N. trả lời HĐXX.

    Trước khi bào chữa cho Hiếu, luật sư chia sẻ nỗi đau thương, mất mát của gia đình nạn nhân. Không biện hộ cho hành vi man rợ của Hiếu, luật sư chỉ nêu ra các tình tiết xin giảm nhẹ cho bị cáo như: mồ côi, thiếu tình thương chăm sóc của mẹ; nhân thân tốt, lần đầu phạm tội và thành khẩn khai báo. Từ đó, ông đề nghị tòa xem xét cho Hiếu con đường sống và làm lại cuộc đời.

    Tuy nhiên, đánh giá hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, phạm tội thuộc trường hợp đê hèn, cùng lúc phạm nhiều tội... HĐXX áp dụng mức án nghiêm khắc để răn đe, tuyên tử hình Hiếu về các tội Giết người và Cướp tài sản.

    Về việc Hiếu thay đổi lời khai, tòa cho rằng không có căn cứ chấp nhận. "Quá sức man rợ, không thể tưởng tượng được", chủ tọa nói, khi bước ra khỏi phòng xử.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-ky-8-gay-an-man-ro-khi-biet-tinh-nhan-sap-la-vo-nguoi-ta-a447930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan