+Aa-
    Zalo

    Bi kịch Tình-Tiền: Bị cô giáo hủy hôn gần ngày cưới, thầy giáo gây án kinh hoàng

    (ĐS&PL) - Bị người yêu hủy hôn ngay gần ngày cưới, thầy giáo cấp 3 ở TP.HCM đã dùng dao sát hại đồng nghiệp, gây ra tội ác đáng sợ gây phẫn nộ.

    Khi lật lại các vụ án mạng liên quan đến tình tiền, ĐS&PL không chỉ nhìn nhận tính nhân văn trong việc răn đe, phòng ngừa mà còn thấy sự phá án tài tình, những chiến công và hy sinh thầm lặng của lực lượng công an. Việc phân tích chi tiết các vụ án không chỉ giúp nhận diện những động cơ tội ác, mà còn gửi một thông điệp mạnh mẽ về hậu quả của lòng tham vô đáy và sự bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Đây là cách để giáo dục cộng đồng về giá trị của sự công bằng, đồng thời cảnh báo những ai có ý định phạm tội về sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật mà họ có thể phải đối mặt.

    Thầy giáo giết người vì bị hủy hôn

    Vụ án từng gây xôn xao dư luận vào tháng 4/2018. 

    Võ Minh Thắng (SN 1991, ngụ quận 11, TP.HCM) và chị Nguyễn Thị T đều là giáo viên một trường THPT ở quận Bình Thạnh (TP.HCM). Hai người có quan hệ tình cảm và dự định sẽ tổ chức đám cưới.

    Tuy nhiên, cuối tháng 3/2018, chị T phát hiện Thắng còn lưu giữ hình ảnh, tin nhắn của người yêu cũ nên chủ động chia tay và hủy hôn.

    Để cứu vãn cuộc tình, Thắng nhiều lần liên lạc với chị T nhưng chị này không đồng ý.

    Tin tức trên báo Người lao động, trưa 23/4/2028, sau khi gác thi, Thắng gặp chị T tại trường để nói chuyện nhưng chị T không đồng ý hàn gắn. Hai người cãi nhau. 

    Chị T đi xe máy về trước, Thắng bám theo. Khi đến công viên bờ kè (quận Bình Thạnh), Thắng ép xe chị T vào lề tiếp tục nói chuyện rồi xảy ra cãi vã. 

    Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Người lao động)

    Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Người lao động)

    Không kìm được cơn tức giận vì níu kéo tình cảm không thành, Thắng rút chìa khóa xe của chị T ném vào bãi cỏ, chị T xuống xe tìm chìa khóa. Lúc này, Thắng mở cốp xe lấy dao đâm người yêu cũ, tử vong tại chỗ.

    Sau khi đâm chết người tình, Thắng định nhảy cầu tự tử nhưng nghĩ lại nên bỏ dao vào cốp xe rồi ra công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    VKS kháng nghị đề nghị tử hình thầy giáo giết đồng nghiệp

    Ngày 29/3/2019, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Minh Thắng (SN 1991) về tội Giết người.

    Theo Pháp luật TP.HCM, tại tòa, HĐXX hỏi: “Có phải bị cáo chủ ý mua con dao để đâm chị T hay không?”. Thắng đáp mua dao về là để gọt hoa quả và để trong cốp xe, việc đâm nạn nhân là do lúc đó bấn loạn, không nghĩ được gì...

    HĐXX nhận định trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử và dựa trên những lời khai, chứng cứ đã đủ cơ sở để khẳng định rằng hành vi của bị cáo Thắng là giết người có tính chất côn đồ, quyết tâm tước đoạt mạng sống của chị T.

    Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như khi phạm tội đã ra tự thú, tích cực vận động gia đình bồi thường thiệt hại cho người bị hại. Tại phiên tòa đã thể hiện thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên không cần loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, do đó tuyên án tù chung thân.

    Ngay sau đó, ngày 13/6, VKSND TP.HCM đã ra quyết định kháng nghị theo hướng tăng hình phạt từ tù chung thân lên tử hình đối với bị cáo Võ Minh Thắng về tội Giết người.

    Theo VKS, hành vi của bị cáo phạm tội mang tính chất côn đồ, quyết liệt, hung hãn. Mặc dù gia đình bị cáo đã khắc phục hậu quả, tự nguyện bồi thường nhưng vẫn không thể bù đắp nỗi đau của gia đình nạn nhân.

    Theo VKS mặc dù bị cáo có thiện chí, tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại, nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là xem thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác. Do đó, phải loại bị cáo viễn ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng với mức độ, hành vi của bị cáo đã gây ra.

    Bị cáo Võ Minh Thắng tại tòa ngày 14/8/2019. (Ảnh: CAND)

    Bị cáo Võ Minh Thắng tại tòa ngày 14/8/2019. (Ảnh: CAND)

    Tòa tuyên án

    Ngày 14/8/2019, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Minh Thắng về tội Giết người theo kháng nghị của VKSND TP.HCM yêu cầu tăng hình phạt bi cáo. Theo kháng cáo đòi tăng hình phạt của bên bị hại và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

    Báo Công an nhân dân cho hay, HĐXX phúc thẩm nhận định, bị cáo Thắng là thầy giáo, có đủ nhận thức, hiểu biết về hậu quả gây ra. Hành vi của bị cáo xuất phát từ động cơ đê hèn, ra tay một cách quyết liệt, lừa dối gia đình nạn nhân hòng cưới được bị hại.

    "Là giáo viên lẽ ra bị cáo phải tôn trọng pháp luật, đạo đức, quyền sống của con người. Chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm mà gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc cho xã hội và ngành giáo dục... nên cần xử lý nghiêm", bản án nêu.

    Vì thế, HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Thắng, chấp nhận kháng nghị của VKSND, kháng cáo của bên bị hại, tuyên phạt bị cáo Võ Minh Thắng mức án tử hình về tội Giết người.

    Mức hình phạt mà HĐXX tuyên là phù hợp với mức độ, tính chất hành vi phạm tội của bị cáo, vừa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-bi-co-giao-huy-hon-gan-ngay-cuoi-thay-giao-gay-an-kinh-hoang-a466651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.