+Aa-
    Zalo

    Bị dò hỏi thông tin "việc làm ăn", "Quân idol" đe dọa giết người

    (ĐS&PL) - Quân idol dọa giết cả nhà cán bộ công an khi nghe được thông tin bị dò hỏi về chuyện làm ăn.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 17/6, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã có kết luận điều tra về Nguyễn Quốc Quân (còn gọi là "Quân Idol", 33 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) và chuyển Viện KSND tỉnh Quảng Trị để đề nghị truy tố "Quân Idol" cùng nhiều đồng phạm liên quan về các tội danh đe dọa giết người, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Thời điểm chưa bị bắt giữ, "Quân idol" từng gọi điện dọa giết cả nhà cán bộ công an. Ảnh: Thanh Hoá

    Thời điểm chưa bị bắt giữ, "Quân idol" từng gọi điện dọa giết cả nhà cán bộ công an. Ảnh: Thanh Hoá

    Theo kết luận điều tra, ngày 8/6/2023, sau khi biết có một cán bộ công an công tác tại Công an thị trấn Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh) đang dò hỏi về việc làm ăn của mình, "Quân Idol" đã gọi điện trực tiếp cho cán bộ này và đe dọa: "Tau là "Quân Khe Sanh" đây, giết cả nhà bây chơ, không biết súng nổ nhà bây ngày mô, con cái bây đi học liệu đó…". Trong lúc gọi điện, "Quân Idol" còn dùng một máy điện thoại khác để quay hình lại cuộc gọi này.

    Trước đó, ngày 17/8/2021, nhóm 4 người trú tại huyện Hướng Hóa do xảy ra mâu thuẫn nên đã tìm đến nhà "Quân Idol" để giải quyết. Nhóm 4 người này đứng trước nhà "Quân Idol" gọi to nhưng không thấy ai nên dùng đá ném vỡ kính tầng 2.

    Sáng 18/8/2021, "Quân Idol" tìm hiểu danh tính 4 người này rồi lái ô tô đến tận nơi, tự xưng là công an để "điều tra" về việc dùng đá ném vỡ kính nhà Quân. Nghiêm trọng hơn, "Quân Idol" đưa 3 trong 4 người này về nhà rồi đánh đập, đe dọa và còn livestream trên trang Facebook cá nhân.

    Trong lúc này, bố Quân trình báo Công an thị trấn Khe Sanh về việc nhà bị ném đá nên 2 cán bộ điều tra đến hiện trường làm việc, yêu cầu Quân đưa nhóm này về trụ sở công an. Nhóm thanh niên ném đá bị xử phạt vi phạm hành chính về hủy hoại tài sản của người khác.

    Riêng Quân và 2 đồng phạm bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội bắt giữ người trái pháp luật. Cơ quan điều tra nhận định dù không có thẩm quyền bắt giữ người nhưng 3 người đã giả danh công an, đe dọa và ép 3 thanh niên lên xe về nhà Quân.

    Giữa tháng 5/2024, Quân đã bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy. Lực lượng chức năng kết luận Quân cầm đầu đường dây vận chuyển hơn 10kg ma túy loại ketamine, báo Tuổi Trẻ thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-do-hoi-thong-tin-viec-lam-an-quan-idol-e-doa-giet-nguoi-a435435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan