+Aa-
    Zalo

    Bị dây nhựa thít chặt cổ, bé trai 6 tuổi suy hô hấp cấp suýt tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 6 tuổi ở huyện Thanh Trì bị dây nhựa thắt chặt vào cổ gây suy hô hấp cấp, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tím tái, khó thở, vật vã kích thích.

    Bé trai 6 tuổi ở huyện Thanh Trì bị dây nhựa thắt chặt vào cổ gây suy hô hấp cấp, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tím tái, khó thở.

    Ngày 27/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết, chiều qua (26/11), các bác sĩ của bệnh viện này đã tiếp nhận cấp cứu một bé trai 6 tuổi (Thanh Trì, Hà Nội) được đưa vào viện trong tình trạng tím tái, khó thở, vật vã kích thích vì bị dây nhựa thắt chặt cổ.

    Theo lời kể của cô giáo đưa bé đi cấp cứu, trên đường đến trường, bé trai này có nhặt được một vòng dây nhựa và mang đến lớp. Sau đó, trẻ nghịch ngợm cho vòng dây vào cổ và bị thắt chặt cổ. Quá hoảng loạn, trẻ càng cố kéo dây ra thì vòng dây càng thắt chặt hơn gây nên tình trạng khó thở, tím tái và phải nhập viện sau đó.

    Khi đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, các bác sĩ đã nhanh chóng xử trí cắt đứt chiếc dây nhựa, giải phóng đường thở và cho trẻ thở oxy. Bệnh nhân dần ổn định và ra viện ngay trong ngày hôm qua 26/11.

    BS Chính cảnh báo, đặc điểm của vòng dây nhựa này là càng kéo càng thắt chặt, không thể nới lỏng và rất khó cắt dây nên càng cuống, càng dãy thì vòng dây càng thít chặt. Nếu gặp tình huống tương tự, phải bình tĩnh để cắt dây. Chú ý cắt đằng sau gáy để trẻ không hoảng loạn và dễ thở.

    “Chúng ta không nên cắt ở vùng trước cổ vì ở đây có nhiều mạch máu thần kinh dễ gây hẹp khí quản, nạn nhân khó thở hơn”, bác sĩ Chính cho biết.

    Trước tình trạng có nhiều trường hợp trẻ nghịch dại hoặc do sự bất cẩn của người lớn mà trẻ phải nhập viện cấp cứu vì uống nhầm hóa chất, hóc dị vật… , các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh, nhà trường cần chú ý đến trẻ hơn, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-day-nhua-thit-chat-co-be-trai-6-tuoi-suy-ho-hap-cap-suyt-tu-vong-a252860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan