+Aa-
    Zalo

    Bị cưỡng hiếp, nữ y tá hôn mê suốt 42 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trải qua gần 42 năm sống đời sống thực vật sau khi bị cưỡng hiếp trong lúc làm việc tại bệnh viện, ngày 18/5, nữ y tá người Ấn Độ đã qua đời.

    (ĐSPL) – Trải qua gần 42 năm sống đời sống thực vật sau khi bị cưỡng hiếp trong lúc làm việc tại bệnh viện, ngày 18/5, nữ y tá người Ấn Độ đã qua đời.

    Aruna Shanbaug – cựu y tá của Bệnh viện King Edward Memorial (KEM) tại Mumbai - đã qua đời vào lúc 9 giờ 40 phút ngày 18/5.

    Các bác sĩ tại Bệnh viện KEM cho biết, trước đó 6 ngày, Aruna Shanbaug đã chống chọi với bệnh viêm phổi. Tuần trước, bà đã được đưa đến đơn vị chăm sóc y khoa chuyên sâu (MICU) sau khi có biểu hiện khó thở.

     Aruna Shanbaug.

    Tin tức về sự ra đi của bà lan nhanh, nhiều người tuy thương cảm nhưng vẫn cầu mong bà được “giải thoát”, chấm dứt chuỗi ngày đau khổ.

    Được biết, vào cuối tháng 11/1973, lúc đó bà 26 tuổi, khi làm việc như một y tá sở tại Bệnh viện KEM, bà đã bị tấn công, cưỡng hiếp từ đằng sau với một dây xích.

    Aruna Shanbaug khi còn là thiếu nữ.

    Sau vụ tấn công, bà Aruna Shanbaug bị tổn thương não nghiêm trọng và liệt toàn thân, bà phải gắn cuộc đời với giường bệnh, máy móc và ăn uống qua đường mũi. Được biết, cha mẹ của Aruna Shanbaug đã qua đời nhiều năm trước và nhiều người thân khác đã mất liên lạc nên việc chăm sóc bà hoàn toàn cậy nhờ vào các y tá ở bệnh viện.

    Bà Shanbaug lúc về già và sống đời sống thực vật.

    Ngày 24/1/2011 , sau khi cô đã ở trong trạng thái sống thực vật được 38 năm, một người bạn của Aruna, nhà báo Pinki Virani đã yêu cầu Tòa án tối cao cho bà được chết êm dịu vì bà “gần như là người đã chết” và cần được quyền chết.

    Tuy nhiên, tòa án tối cao nước này bác bỏ yêu cầu. Trường hợp của bà đã gây ra “cơn bão” trong dư luận về luật an tử ở Ấn Độ. Hơn nữa, lãnh đạo bệnh viện nói với tòa án rằng Shanbaug vẫn “hấp thu thực phẩm và phản ứng bằng nét mặt", đồng thời có thể tạo ra âm thanh. Các bác sĩ cho rằng bệnh nhân vẫn còn tỉnh táo, ý thức được nhưng không thể hành động vì não bị tổn thương nghiêm trọng.

    Kẻ tấn công bà Shanbaug - Sohanlal Bharta Walmiki – thậm chí còn không bị kết án hiếp dâm nữ y tá do hành động này chỉ được coi là quan hệ nam nữ, không phải hiếp dâm theo luật pháp Ấn Độ vào thời điểm đó. Hắn được trả tự do sau 7 năm ngồi tù vì tội cướp và giết người sau này.

    MẠC NHIÊN

    Xem thêm video Mẹ ung thư khiêu vũ với con trai trước khi qua đời


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cuong-hiep-nu-y-ta-hon-me-suot-42-nam-a95078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.