+Aa-
    Zalo

    Bị CĐV Indonesia đe dọa dữ dội, Bahrain từ chối đá trên sân Indonesia

    (ĐS&PL) - Trước tuyên bố của BFA, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết chủ tịch Erick Thohir sẽ viết thư gửi AFC, khẳng định trận đấu ở Jakarta sẽ diễn ra trong công bằng.

    Ngày 17/10 (giờ Việt Nam), trên trang mạng xã hội chính thức, BFA đăng dòng thông báo nhằm lên án hành vi tiêu cực của các CĐV Indonesia: "BFA đã theo dõi vụ việc này trong vài ngày qua. Chúng tôi không thể chấp nhận cách hành xử của người hâm mộ bóng đá Indonesia hướng đến BFA và các tuyển thủ Bahrain sau trận đấu giữa 2 đội ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 mới đây. BFA lên án mạnh mẽ những lời lẽ vu khống, mang tính chất đe dọa từ phía CĐV Indonesia trên không gian mạng. Đây là điều không thể chấp nhận được, trái ngược với mục đích cao cả của bóng đá và thể thao: kết nối mọi người trên thế giới lại với nhau".

    BFA quả quyết: "Nhằm đảm bảo an toàn cho các thành viên, đặc biệt là các cầu thủ Bahrain, BFA đang chuẩn bị gửi đến FIFA, AFC để tố cáo những hành vi không thể chấp nhận được mà chúng tôi đã phải chịu đựng. Những lời đe dọa, phỉ báng cũng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của đội tuyển Bahrain khi chúng tôi đến Jakarta để thi đấu trận lượt về với đội tuyển Indonesia (dự kiến diễn ra ngày 25/3/2025). BFA cũng đề nghị đưa trận đấu này ra ngoài lãnh thổ Indonesia để đảm bảo sự an toàn. Đây là ưu tiên hàng đầu của BFA. Đặc biệt, sự an toàn cho các đội bóng cũng là điều mà FIFA, AFC đưa lên hàng đầu".

    BFA đăng dòng thông báo nhằm lên án hành vi tiêu cực của các CĐV Indonesia. Ảnh: Báo Thanh niên.

    BFA đăng dòng thông báo nhằm lên án hành vi tiêu cực của các CĐV Indonesia. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Bahrain cảm thấy thất vọng sau khi đã hỗ trợ hết mình cho nhiều CĐV Indonesia nhập cảnh. Họ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 2.000 CĐV đội khách vào sân theo các tiêu chuẩn quốc tế.

    Theo BFA, nhiều cổ động viên quá khích của Indonesia liên tục tấn công cầu thủ Bahrain trên trang mạng xã hội cá nhân, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của cầu thủ. Kể từ sau trận hòa 2-2 giữa hai đội tuyển tại lượt trận 3 vòng loại World Cup 2026. Bahrain dẫn trước từ phút 15, nhưng nhận 2 bàn thua ở phút 45+3 và phút 74. Phải tới phút 90+9, cầu thủ Mohamed Marhoon mới gỡ hòa để giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà. Trận đấu khép lại ngay sau bàn thắng của Marhoon, ở thời gian phút 90+10.

    Người hâm mộ Indonesia phẫn nộ với trọng tài Ahmed Al Kaf và cầu thủ Bahrain bởi thời gian bù giờ của hiệp 2 chỉ là 6 phút. Họ cho rằng trọng tài đã kết thúc trận đấu chậm hơn quy định, can thiệp vào kết quả chung cuộc. 

    Trước khi trình đơn lên AFC, BFA từng công khai việc trang web của Liên đoàn, tài khoản cá nhân của các cầu thủ đã bị tin tặc tấn công. Những tin nhắn nhạy cảm xuất hiện trong tài khoản cá nhân của các cầu thủ, tài khoản của cán bộ BFA cũng bị hack, khiến quy trình hoạt động bị trì trệ.

    Trước tuyên bố của BFA, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết chủ tịch Erick Thohir sẽ viết thư gửi AFC, khẳng định trận đấu ở Jakarta sẽ diễn ra trong công bằng. Thành viên Ban điều hành PSSI Arya Sinulingga nhấn mạnh Bahrain sẽ được đảm bảo an ninh và sự thoải mái với tư cách khách mới. Ông lấy dẫn chứng FIFA U17 World Cup 2023 đã được tổ chức thành công và an toàn tại Indonesia, với mong muốn để Bahrain an tâm.

    "Indonesia là quốc gia thân thiện với du khách", Sinulingga nói với Bola. "Người Indonesia đôi khi hung hăng trên mạng, nhưng thật ra họ rất thân thiện và tốt bụng".

    Indonesia vừa nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại 3 World Cup 2026. Ảnh: Reuters.

    Indonesia vừa nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại 3 World Cup 2026. Ảnh: Reuters.

    Indonesia vừa nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại 3 World Cup 2026. Thủng lưới 2 lần ngay trong hiệp 1, thầy trò Shin Tae-yong chỉ kịp gỡ 1 bàn ở những phút cuối hiệp 2. Đội bét bảng Trung Quốc hiện đã đuổi kịp điểm số với Indonesia, chỉ xếp dưới do thua chỉ số phụ.

    Trận đấu giữa Bahrain và Ả Rập Xê Út khép lại với kết quả hòa không bàn thắng. Bahrain hiện vẫn xếp thứ 4 với 5 điểm. Đây là vị trí đủ để họ bước tiếp vào vòng loại 4 World Cup 2026. 

    Dự kiến, trận tái đấu giữa đội tuyển Indonesia và Bahrain sẽ diễn ra trên sân Gelora Bung Karno ngày 25/3/2025. Đây là sân vận động có sức chứa 78.000 chỗ ngồi. Vì thế, các đối thủ của đội tuyển Indonesia luôn phải đối mặt với âm thanh huyên náo và chịu sức ép tinh thần mỗi khi làm khách tại sân đấu này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-c-v-indonesia-e-doa-du-doi-bahrain-tu-choi-a-tren-san-indonesia-a473981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan