+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù kích cỡ có thể không lớn, nhưng bất kỳ một logo của thương hiệu ôtô nào trên thế giới đều mang một “sứ mệnh” riêng.

    Dù kích cỡ có thể không lớn, nhưng bất kỳ một logo của thương hiệu ôtô nào trên thế giới đều mang một “sứ mệnh” riêng.

    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    BMW từng có nhiều lần thay đổi logo nhưng vẫn mang hình dáng của một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng của lá cờ Bavarian quê hương mình.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Song, trong suốt Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà cung cấp chính các động cơ máy bay cho chính phủ Đức, nên biểu tượng này còn được cho là tượng trưng cho cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe thời bấy giờ chỉ có hai màu sắc đặc trưng này.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Audi giờ đây đã quá nổi tiếng với logo 4 vòng tròn lồng vào nhau một cách đơn giản nhưng tinh tế. Thiết kế này thể hiện sự hợp nhất của 4 nhà sản xuất ôtô là Audi, Horch , DKW và Wanderer.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Một hình ảnh giải thích kỹ hơn về ý nghĩa logo của Audi.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Toyota là một trong những hãng có logo được thiết kế theo trào lưu biểu tượng hình elip. Điểm tinh tế ở logo này là toàn bộ các chữ cái đều được hiển thị đầy đủ.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Fiat có lẽ là một trong những hãng xe có logo dễ hiểu nhất khi trong suốt quá trình thay đổi. Chữ Fiat luôn là cảm hứng độc tôn của các nhà thiết kế.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Tương tự, nhằm thể hiện sự tự tôn, Ford cũng có hàng loạt logo mang tên chính mình.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Cũng dùng một con vật cho logo của mình, Lamborghini sở hữu logo với hình chú bò vàng dũng mãnh với nguồn gốc từ việc hãng tận dụng được thời kỳ máy cày, máy kéo lên cơn sốt lúc Thế chiến thứ 2 kết thúc.
    Bí ẩn đằng sau logo các thương hiệu ôtô
    Logo của Cadillac chính là huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội đồng thời là một nhà thám hiểm nổi tiếng xứ Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Biểu tượng này gồm vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-dang-sau-logo-cac-thuong-hieu-oto-a36108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan