+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện bị "tố" tắc trách khiến cụ ông 70 tuổi tử vong ở Cần Thơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một gia đình ở Cần Thơ đã lên tiếng tố bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửa Long tắc trách khiến cụ ông 70 tuổi tử vong trên bàn mổ.

    Mới đây, một gia đình ở Cần Thơ đã lên tiếng tố bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửa Long tắc trách khiến cụ ông 70 tuổi tử vong trên bàn mổ. 

    VKSND thành phố Cần Thơ cho biết, đơn vị đã cử Kiểm sát viên tham gia phối hợp cùng các cơ quan chức năng thuộc Công an thành phố Cần Thơ để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Lê Văn Bon (SN 1949, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang).

    Theo thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, ngày 23/4/2019 ông Bon nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửa Long (TP Cần Thơ) để điều trị bệnh hở van tim, đến khoảng 9h30' ngày 29/4/2019  thì các bác sĩ bệnh viện tiến hành phẫu thuật thay van tim cho ông Bon.

    Đến khoảng 22h30 cùng ngày khi ca phẫu thuật chưa xong thì tình trạng sức khỏe của ông Bon trở nên nguy kịch không thể cứu chữa được.

    Bệnh viện đã bàn giao ông Bon cho gia đình đưa về nhà, đến khoảng 4h ngày 30/4/2019 thì ông Bon tử vong.

    Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửa Long - nơi ông Bon điều trị. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Vì cho rằng ông Bon tử vong là do quy trình phẫu thuật của các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long có vấn đề nên gia đình ông Bon đã yêu cầu khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết.

    Liên quan đến tình hình khám chữa bệnh, báo Giao thông đưa tin thêm, ngày 9/4, gia đình ông Cao Đăng Trương (SN 1938, trú xóm 5, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) "tố" Bệnh viện đa khoa Diễn Châu có dấu hiệu tắc trách, dẫn đến việc ông Trương phải cắt bỏ chân trái.

    Ngày 21/12/2018, phát hiện bệnh đang có chuyển biến xấu, các bác sĩ đưa ông Trương đi siêu âm và xét nghiệm máu.

    Kết quả xét nghiệm máu và siêu âm, chân ông Trương đang trong quá trình hoại tử, nhiễm khuẩn bạch cầu và buộc phải cưa chân để giữ tính mạng.

    Ông Nguyễn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Diễn Châu cho biết, bệnh viện đã nhận được phản ánh của gia đình bệnh nhân Cao Đăng Trương. Sau khi tiếp nhận, ban giám đốc bệnh viện đã thành lập hội đồng giám định y khoa, đồng thời mời đại diện gia đình lên làm việc. Qua đó, xác định các bác sĩ đã làm hết mình, đúng chuyên môn.

    Về phía Sở Y tế, PGS, TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Hiện Sở Y tế đã thành lập hội đồng chuyên môn và giao cho một phó giám đốc sở làm trưởng đoàn. Hội đồng đã ra làm việc, thu thập phác đồ điều trị tại bệnh viện Đa khoa Diễn Châu để phục vụ công tác kiểm tra.

    Bạch Hiền (t/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bi-to-tac-trach-khien-cu-ong-70-tuoi-tu-vong-o-can-tho-a274501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan