+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện bị tố cố giữ bệnh nhân đến lúc nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Thành cho rằng, vợ ông tử vong do thời gian phát hiện bệnh tại bệnh viện quá chậm, bệnh viện không đưa ra hướng điều trị, đến lúc nguy kịch mới chuyển viện.

    Ông Thành cho rằng, vợ ông tử vong do thời gian phát hiện bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị quá chậm, bệnh viện không đưa ra hướng điều trị, đến lúc nguy kịch mới chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 31/7, ông Hoàng Kim Thành (47 tuổi, trú P.Đông Giang, TP.Đông Hà, Quảng Trị) cho biết đã có đơn gửi Bộ Y tế, Sở Y tế và Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị làm rõ cái chết của vợ ông là bà Lê Thị Anh Thi (44 tuổi, nguyên Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, H.Cam Lộ).

    Trước đó, ngày 11/8, bà Thi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị điều trị với biểu hiện đau đầu dỡ dội. Sau 6 ngày nằm viện, đến hơn 15 giờ ngày 16/6, bệnh viện mới xác định bệnh của bà Thi là phình động mạch máu não.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Thanh Niên

    Đến 3 giờ ngày 17/6, khi bà Thi trở nặng, bất tỉnh (kết quả chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân đã xuất huyết não), thì BV mới cho chuyển bà Thi lên tuyến trên; đến 6 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến BV T.Ư Huế và sau đó đã tử vong.

    Theo ông Thành, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị quá chậm trong chẩn đoán, phát hiện bệnh, suốt 6 ngày điều trị tại đây bà Thi chỉ được cho uống và chích thuốc giảm đau là chính. Đáng chú ý, bệnh viện có máy chụp cắt lớp 160 lát cắt nhưng chỉ chụp bằng máy 32 lát cắt nên không xác định được bệnh. Đến ngày thứ 6, sau khi chụp bằng máy 160 lát cắt thì phát hiện bệnh, nhưng lại không có biện pháp xử lý tình huống khẩn cấp.

    Theo báo VOV, liên quan đến vụ việc, bác sĩ Trương Xuân Nhuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đối với những bệnh lý khó mà đến ngày thứ 6 phát hiện được thì không phải là quá muộn. Chẩn đoán đối với bệnh lý phình mạch não thì biểu hiện rất nghèo nàn. Vì mạch máu chưa vỡ nên không cấp cứu ngay, chưa kịp chuyển viện thì sáng ngày 17/6 bệnh nhân có biểu hiện nặng.

    Ông Nhuận cho hay: Chúng tôi đã có kế hoạch điều trị chuyển lên tuyến trên, nhưng mà đến ngày 17/6, bệnh nhân vỡ phình động mạch não. Tôi khẳng định lại một lần nữa, vấn đề tinh thần trách nhiệm, chúng tôi rất quan tâm và tìm đủ mọi cách để chẩn đoán cũng như điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bi-to-co-giu-benh-nhan-den-luc-nguy-kich-a197812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan