+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân 52 nhiễm Covid-19 đã tiếp xúc với những ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi đáp máy bay VN54 về Việt Nam, bệnh nhân thứ 52 nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh đã tiếp xúc với một số người trước khi tự cách ly.

    Sau khi đáp máy bay VN54 về Việt Nam, bệnh nhân thứ 52 nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh đã tiếp xúc với một số người trước khi tự cách ly.

    Lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng khu vực dân cư nhà bệnh nhân thứ 52. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Chiều 14/3, bộ Y tế công bố 4 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 53 ca. Trong số các ca bệnh, một bệnh nhân nữ 24 tuổi tên N.T.T. (trú tại phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh) du học sinh trở từ Anh là ca nhiễm thứ 52.

    Lịch trình cụ thể của bệnh nhân thứ 52 nhiễm Covid-19, ngày 9/3, T. từ London (Anh) về sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN54 cùng với nữ tiếp viên nhiễm Covid-19 (tức bệnh nhân thứ 46 nhiễm, trú ở Thanh Xuân Hà Nội).

    Đáp chuyến bay xuống sân bay, T. di chuyển bằng hãng taxi Mai Linh về Hạ Long cùng em trai và lái xe Đ.T.L. (ở phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long, Quảng Ninh).

    Sau khi trở về nhà, cô có tiếp xúc với bố, mẹ và em trai. Ngay sau khi đọc được những thông tin về bệnh dịch Covid-19, bệnh nhân này đã tử cách ly tại nhà.

    Chiều 13/3, cơ quan chức năng đã đưa T. cùng 4 người thân gồm bố, mẹ, em trai và bà nội đi cách ly tại bệnh viện. Ngoài ra, lái xe taxi chở T. từ sân bay về Hạ Long cũng được đưa đi cách ly.

    Công tác phun tiêu độc, khử trùng nơi ở của những người liên quan được thực hiện ngay trong đêm. Địa phương cũng lập hàng rào giám sát, hạn chế người qua lại những nơi này.

    Trưa 14/3, mẫu bệnh phẩm của những người trong gia đình T. và lái xe taxi có kết quả âm tính. Riêng mẫu xét nghiệm của nữ du học sinh này được gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lại.

    Theo ghi nhân, đến ngày 14/3, bệnh dịch Covid-19 đã đã lây lan ra 149 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Tại Việt Nam, số ca bệnh Covid-19 là 53 người, riêng ngày 14/3 đã ghi nhận thêm sáu ca nhiễm mới. Trong các mắc Covid-19 tại Việt Nam không có ca tử vong, đã có 16 ca được chữa khỏi hoàn toàn xuất viện, các ca đang được điều trị đều ghi nhận có diễn biến ổn định, không có ca nào nghiêm trọng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-52-nhiem-covid-19-da-tiep-xuc-voi-nhung-ai-a315382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan