+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị đâm xuyên sọ tái nhập viện viêm màng não mủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bé Dương Minh Phát - bé trai bị đâm xuyên sọ vừa xuất viện cách đây không lâu, đã lại phải nhập viện vì mắc bệnh viêm màng não do vi trùng gây ra.

    (ĐSPL) - Bé Dương Minh Phát - bé trai bị đâm xuyên sọ vừa xuất viện cách đây không lâu, đã lại phải nhập viện vì mắc bệnh viêm màng não do vi trùng gây ra.

    Báo Lao Động đưa tin, Khoa Lây nhiễm Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiếp nhận bé Dương Minh Phát gần 4 tháng tuổi do viêm màng não mủ nặng.

    Các bác sĩ cho biết, bé trai bị đâm xuyên não nhập viện đêm 16/11 trong tình trạng sốt cao gần 39 độ c kèm co giật. Hiện, bé đang nằm tại phòng cấp cứu của khoa nhiễm, được điều trị viêm màng não cùng các loại kháng sinh mạnh.

    Bé Dương Minh Phát trong lần tái khám ngày 5/11 (Ảnh: Lao động)

    Trao đổi với VietNamnet, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm – thần kinh nhận định: “Tình trạng cháu bé khá nặng, phải 48 giờ sau khi dùng kháng sinh mới đánh giá được tình hình. Bây giờ chưa thể nói trước điều gì. Chúng tôi đang dồn toàn lực chữa trị cho cháu bé. Chi phí điều trị không phải vấn đề, bởi bệnh nhi dưới 6 tuổi nên được bảo hiểm y tế chi trả”.

    Còn chị Võ Thị Hồng Duyên, mẹ cháu Phát cho biết: "Cách đây 3 hôm em phát hiện cháu có biểu hiện bất thường. Đêm ngủ, dù trời nóng nực nhưng sờ không thấy cháu toát mồ hôi, trán nóng hổi. Em cặp nhiệt độ thấy con sốt tận 39 độ, vội vàng ôm bé tới Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long. Ngày hôm sau tình trạng không thuyên giảm, cháu được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1”.

    Như thông tin trước đó, bé Dương Minh Phát là con của vợ chồng anh chị Võ Thị Hồng Duyên và Dương Văn Tiền (ngụ ở Tỉnh Vĩnh Long). Lúc mới 11 ngày tuổi, khi đang nằm điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao dài 28 cm đâm xuyên não. Bé bị vỡ xương vùng trán, rách màng cứng, dập não khiến sinh mạng của bé như “ngàn cân treo sợi tóc”.

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM đã phẫu thuật lấy con dao, cứu sống cháu bé. Sau 20 ngày điều trị, sáng 28/8, bé đã xuất viện về với gia đình trong tình trạng sức khỏe phục hồi kì diệu.

    Trong lần tái khám ngày 5/11 tại Bệnh viện Nhi đồng 1, các bác sĩ cho biết bé có biểu hiện chảy nước mắt do sẹo co rút gây tắc lệ đạo. Về vấn đề thần kinh của cháu Phát có một chút di chứng, tăng trương lực bên trái. Bé được chỉ định theo dõi sức khỏe ít nhất là 3-6 tháng một lần, liên tục trong 3 năm.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]zEkY7b2L1a[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-dam-xuyen-so-tai-nhap-vien-viem-mang-nao-mu-a120097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.