+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tuổi mắc bệnh lạ, da liên tục bong tróc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Ngày nào tôi cũng phải thay ga giường cho cháu vì chúng luôn dính đầy máu và chất dịch chảy ra từ vết thương”, người mẹ xót xa.

    (ĐSPL) – “Ngày nào tôi cũng phải thay ga giường cho cháu vì chúng luôn dính đầy máu và chất dịch chảy ra từ vết thương”, người mẹ xót xa.

    Theo tin tức trên Mirror, bé Song Liuchen mắc phải một căn bệnh hiếm gặp mang tên thượng bì bóng nước (EB), khiến làn da của bé trở nên mong manh và dễ bị bong tróc.

    Bố mẹ của bé là Wang Xiaying (39 tuổi) và Song Zhongmin (43 tuổi) biết con mắc bệnh này cách đây 8 năm khi bé Song chào đời. Khi đó, các bác sĩ đã nói với vợ chồng cô Wang chuẩn bị lo hậu sự cho con.

    Lúc chào đời, bé Song không ngừng khóc trong suốt 12 tiếng bởi bé luôn cảm thấy đau khi bị ai đó chạm vào cơ thể.

    Ngay sau đó, Song được đưa tới bệnh viện chuyên khoa ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) nhưng các bác sĩ ở đây cũng “lắc đầu” không có cách cứu chữa.

    Bé Song Liuchen mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến làn da không ngừng bong tróc.

    Tuy nhiên, sau gần 10 năm, cậu bé Song đã khiến các bác sĩ kinh ngạc. Mặc dù bị những cơn đau hành hạ nhưng bé vẫn đến lớp học thường xuyên và là một trong những học sinh xuất sắc nhất của lớp.

    “Hầu hết các bác sĩ đều nói rằng không thể chữa khỏi bệnh cho cháu và chúng tôi cũng thử cho cháu uống nhiều bài thuốc dân gian nhưng đều vô ích. Chúng tôi từ từ tìm cách để giúp cuộc sống của con trở nên dễ chịu hơn, mặc dù cháu luôn phải chịu đau đớn mỗi khi đi ngủ hay thức dậy hay làm bất cứ điều gì”, cha của Song tâm sự.

    Mặc dù bị những cơn đau hành hạ nhưng Song vẫn là một trong những học sinh xuất sắc nhất.

    Hiện giờ, căn bệnh của Song ngày càng trở nên tồi tệ đến nỗi em không thể ăn cơm.

    “Tôi cảm thấy rất đau lòng mỗi khi chứng kiến con phải hứng chịu sự đau đớn”, cha của Song buồn rầu nói.

    “Tôi luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ nhưng nhiều lúc, tôi phải tìm đến một nơi yên tĩnh để khóc. Tôi không muốn cháu thấy tôi buồn”, mẹ của Song tiếp lời.

    “Hàng ngày, tôi đều phải thay ga giường cho bé bởi chúng luôn dính máu và chất dịch từ vết thương chảy ra”, cô cho biết.

    Hiện giờ, gia đình cậu bé tội nghiệp chỉ còn biết cố gắng để chăm sóc con trai mình, luôn thật kiên nhẫn, dịu dàng và chu đáo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-tuoi-mac-benh-la-da-lien-tuc-bong-troc-a80347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Thương xót hai cháu bé mắc chứng bệnh lạ

    Thương xót hai cháu bé mắc chứng bệnh lạ

    (ĐSPL) – Vợ chồng anh Trung, chị Nhàn tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An (Bình Dương) từng ngày vô vọng nhìn hai đứa con chân tay bị rụng rời lở loét bởi căn bệnh quái ác.