+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi người Mỹ bị bắt cóc được tìm thấy ở Việt Nam

    (ĐS&PL) - Nghi phạm thực hiện vụ bắt cóc bé trai 5 tuổi được giao chăm sóc nạn nhân nhưng lại đưa bé trai này đến Thái Bình, Việt Nam.

    Kênh truyền hình Kiro 7 ở Seattle đưa tin, Sở cảnh sát thành phố Mount Vernon (MVPD), Mỹ vừa phá thành công vụ án bắt cóc bé trai 5 tuổi.

    Nạn nhân được giao cho một phụ nữ ở thành phố Mount Vernon, quận Skagit, bang Washington (Mỹ) chăm sóc, nhưng sau đó bé trai này đã bị nghi phạm bắt cóc và đưa đến Việt Nam.

    Cụ thể, cậu bé được Cơ quan Dịch vụ Gia đình và Thanh niên giao cho Amanda Dinges chăm sóc. Đến 29/11, các nhà điều tra nhận thấy Amanda Dinges có thể đã rời khỏi Mỹ cùng với cậu bé 5 tuổi và mẹ của Amanda là bà Amber Dinges.

    MVPD đã mở một cuộc điều tra với sự hỗ trợ của FBI, Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa và Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ.

    vu be trai 5 tuoi nguoi my bi bat coc tim thay o thai binh viet nam
    Nghi phạm bắt cóc trẻ em Amanda Dinges và Amber Dinges. (Ảnh: Sở Cảnh sát Mount Vernon)

    Các nhà điều tra sau đó xác định được Amanda và Amber Dinges cùng lên kế hoạch bỏ trốn cùng cậu bé 5 tuổi. Lệnh bắt giữ vì tội bắt cóc cấp độ hai đã được phát ra với 2 mẹ con nhà Dinges.

    Sau khi xét hỏi đồng nghiệp và người thân của Amanda và Amber Dinges, các nhà điều tra đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm và định vị được họ tại tỉnh Thái Bình của Việt Nam, cách Thủ đô Hà Nội hơn 100km về phía Đông Nam, MVPD thông tin.

    Đến ngày 14/12, cậu bé 5 tuổi đã được nhân viên Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ bảo vệ an toàn và đưa đến Tokyo, Nhật Bản, trong chặng đầu tiên của chuyến bay trở về nhà ở Seattle, Mỹ.

    Các đặc vụ FBI đã cùng cậu bé trở lại Seattle vào 15/12 và cậu bé được đoàn tụ với mẹ vào sáng 16/12.

    Theo giới chức Mỹ, Amanda và Amber Dinges hiện không bị giam giữ và đang ở Việt Nam. Nhà điều tra đang tiếp tục thực hiện các thủ tục dẫn độ cho đến khi các nghi phạm có thể ra hầu tòa về tội bắt cóc ở hạt Skagit.

    Giới chức Mỹ hiện chưa phát cảnh báo khẩn cấp về bắt cóc trẻ em với vụ việc vì chưa rõ ngày xảy ra vụ bắt cóc. Trước đó, không có vấn đề gì xảy ra khi Amanda Dinges chăm sóc cậu bé 5 tuổi cũng như không có dấu hiệu nào cho thấy cậu bé có nguy cơ tử vong hay bị thương nặng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-nguoi-my-bi-bat-coc-duoc-tim-thay-o-viet-nam-a560822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan