+Aa-
    Zalo

    Bé trai 3 tuổi chết sau 2 mũi tiêm: Bộ Y tế yêu cầu xử lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu xác minh làm rõ nguyên nhân vụ bé trai 3 tuổi chết tức tưởi tại bệnh viện Đa khoa Lộc Hà, Hà Tĩnh.

    (ĐSPL) - Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu xác minh làm rõ nguyên nhân vụ bé trai 3 tuổi chết tức tưởi tại bệnh viện Đa khoa Lộc Hà, Hà Tĩnh.
    Liên quan tới vụ việc bé trai 3 tuổi tử vong sau khi tiêm tại bệnh viện Đa khoa Lộc Hà, Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu xác minh làm rõ nguyên nhân.
    Cụ thể, công văn do Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Cao Hưng Thái ký chiều 9/4, yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhi Đặng Đình Q. (3 tuổi, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà) và phải có báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 19/4.
    Trường hợp phát hiện vi phạm, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu phải xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể có liên quan.

    Video: Bộ Y tế yêu cầu xử lý vụ bé trai 3 tuổi chết sau 2 mũi tiêm.

    Trước đó, vào khoảng 21h ngày 8/4, thấy con trai là cháu Đặng Đình Q. (SN 2012) ốm đã 2 - 3 ngày vẫn không đỡ, dù đã được cho uống thuốc hạ sốt, nên gia đình đã sốt sắng đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thăm khám.
    Tại đây, cháu Q. được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp. Sau khi được điều dưỡng (1 nam, 1 nữ) tiêm 2 mũi, cháu Q. đã tử vong.
    Người nhà cháu Đặng Đình Q. bức xúc cho rằng, các y, bác sĩ tại bệnh viện đã tiêm "nhầm thuốc" cho cháu mình.
    Nói về sự việc, ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà lại khẳng định trên báo Dân trí: Bệnh nhân tử vong do người nhà đưa đến viện quá muộn.
    "Khi chúng tôi tiếp nhận cháu Q. thì toàn thân cháu đã tím tái, có tình trạng khó thở, li bì, nằm im, cơ hô hấp co rụt, hai phổi đầy ran (phổi bị viêm ứ đọng dịch). Thấy cháu có các dấu hiệu của bệnh viêm phổi nặng, suy hô hấp, chúng tôi đã khẩn trưởng chuyển cháu vào phòng để tiến hành cấp cứu", ông Quang giải thích.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà – nơi bé trai 3 tuổi tử vong bất thường. Ảnh: Báo Vietnamnet 

    Cũng theo ông Quang, bệnh viện đã đón tiếp bệnh nhân một cách kịp thời và chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ. Nhưng do bệnh cháu quá nặng và người nhà chuyển lên quá muộn nên dẫn tới tình trạng cháu bị tử vong. Vì theo quy trình đáng lẽ phải vào phòng khám để bác sĩ khám chẩn đoán làm bệnh án xong mới cho vào phân loại, nhưng trường hợp này mới vào điều dưỡng đã nhận thấy tình trạng quá nặng nên đã chuyển thẳng sang phòng Cấp cứu.
    DƯƠNG THUỲ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-3-tuoi-chet-sau-2-mui-tiem-bo-y-te-yeu-cau-xu-ly-a90566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan