+Aa-
    Zalo

    Bế mạc Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 14/11, Đại hội quảng cáo châu Á đã tiến hành làm việc ngày cuối cùng và tiến hành bế mạc sự kiện lớn nhất của ngành lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

    (ĐSPL) - Ngày 14/11, Đạ? hộ? quảng cáo châu Á đã t?ến hành làm v?ệc ngày cuố? cùng và t?ến hành bế mạc sự k?ện lớn nhất của ngành lần đầu t?ên được tổ chức tạ? V?ệt Nam.

    Doanh ngh?ệp và khách hàng trong thờ? đạ? công nghệ số

    Trong khuôn khổ ngày làm v?ệc cuố? cùng của AdAs?a 2013, các đạ? b?ểu đã được nghe bà Jean L?n G?ám đốc ch?ến lược Isobar toàn cầu, Tổng g?ám đốc Isobar APAC ch?a sẻ về mố? quan hệ, sự kết nố? g?ữa doanh ngh?ệp và khách hàng trong thờ? đạ? công nghệ số.

    Mố? quan hệ g?ữa khách hàng vớ? thương h?ệu đã có sự thay đổ? lớn do tác động của công nghệ. Chúng ta đang bước vào kỉ nguyên của hộ? tụ 4.0: xã hộ?, d? động, l?ên tục, và g?ao dịch. Mọ? thứ đều mang tính xã hộ?, mọ? thứ đều mang tính d? động, mọ? thứ đều có thể dẫn đến mua bán, và thương h?ệu cần phả? không ngừng gây dựng mố? quan hệ vớ? khách hàng.

    Internet đã trả? qua 3 thế hệ, và mỗ? sự chuyển g?ao đều chịu tác động của công nghệ. Nhưng chỉ mình công nghệ không thể tạo nên sự hộ? tụ, mà phả? có sự tham g?a của con ngườ?.

    Hộ? tụ 4.0 là mô hình mà ngườ? t?êu dùng đứng ở g?ữa, xung quanh là các yếu tố nộ? dung – cách mà nhà quảng cáo thu hút khách hàng, cộng đồng xã hộ?– nơ? để ch?a sẻ, kết nố? – cách thức mà con ngườ? t?ếp cận vớ? nộ? dung và thương mạ? – v?ệc mua sản phẩm.

    Trong đó, d? động là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự hộ? tụ. Chỉ trong vòng 1 ngày, khố? lượng g?ao dịch của trang web thương mạ? đ?ện tử taobao đã lên tớ? 35 tr?ệu nhân dân tệ, trong kh? doanh thu của walmart ở trung quốc trong 1 tháng chỉ có 5 tỉ, cho thấy được xu hướng sử dụng th?ết bị d? động của con ngườ? rất rõ ràng.

    Mạng xã hộ? g?úp tăng cường sức mạnh của d? động. Dù ở bất cứ đâu, những đ?ều bạn ch?a sẻ cũng đều có thể được cả thế g?ớ? b?ết đến. Cùng vớ? sự trợ g?úp của công nghệ, cách thức để ngườ? quảng cáo t?ếp cận khách hàng ngày càng đa dạng. Trong mô? trường đầy phức tạp như vậy, chúng ta cần phả? học cách xây dựng câu chuyện để có thể thu hút được khách hàng. Những phòng ban sáng tạo g?ờ đây có 2 nh?ệm vụ: xây dựng câu chuyện và phát tr?ển phần mềm.

    Thực h?ện truyền thông xã hộ? có trách nh?ệm

    Nó? về vấn đề truyền thông xã hộ?, ông Đ?nh Bá Thành, Tổng G?ám đốc Công ty Đất V?ệt VAC, ch?a sẻ, truyền thông xã hộ? chứa đựng cả đ?ểm tốt lẫn đ?ểm xấu, nên kh? các doanh ngh?ệp t?ếp cận truyền thông xã hộ? dướ? góc độ quảng cáo, cần phả? sàng lọc nộ? dung thông đ?ệp quảng cáo, khuyến khích được các g?á trị nhân bản, phả? thực h?ện truyền thông xã hộ? có trách nh?ệm. Các doanh ngh?ệp có thể thực h?ện được đ?ều này thông qua ba nh?ệm vụ đơn g?ản: lọc bỏ thông t?n rác rưở?, đẩy mạnh g?á trị xã hộ?, không phả? sự suy đồ?, và hành động như là ngườ? chủ truyền thông hạng nhất, từ chố? thẳng thừng quảng cáo dướ? chuẩn mực đạo đức.

    Xây dựng thương h?ệu toàn cầu như M.U

    Bóng đá là môn thể thao số 1 thế g?ớ?, môn thể thao vua. Quản lý của M.U đã có bà? ch?a sẻ về k?nh ngh?ệm xây dựng một thương h?ệu toàn cầu như M.U, một câu lạc bộ bóng đá có lịch sử hơn 130 năm vớ? nh?ều thành tích vang dộ?.

    Bí quyết đầu t?ên của M.U đó là xây dựng và phát tr?ển những tà? năng trẻ. Nh?ều cầu thủ đã thành danh từ lò đào tạo trẻ của MU. Ngoà? ra MU còn có một ch?ến lược mua cầu thủ tốt, họ h?ếm kh? mua những cầu thủ nổ? t?ếng đang ở phong độ đỉnh cao mà mua những cầu thủ t?ềm năng, và kh? đến MU thì tà? năng của họ dần được bộc lộ qua thờ? g?an. Một ví dụ đ?ển hình đó là Ronaldo. Dựa vào những cầu thủ tà? năng đó, MU đã xây dựng cho mình những huyền thoạ? bóng đá mà tên tuổ? đã đ? vào trong tâm trí của các hộ g?a đình.

    Mr jam?e Re?gle - G?ám đốc đ?ều hành khu vực Châu Á TBD - MU - thuyết trình về Quản lý thương h?ệu toàn cầu - Câu chuyện MU.

    Ngoà? thành công trên cầu trường, M.U còn có những yếu tố ngoà? sân cỏ g?úp họ trở thành một thương h?ệu lớn. MU sử dụng những tà? sản của mình: từ những cầu thủ huyền thoạ? cho đến sở hữu trí tuệ của câu lạc bộ như logo để kêu gọ? tà? trợ từ các thương h?ệu toàn cầu. Các nhà tà? trợ sẽ được quyền sử dụng thương h?ệu của MU để thực h?ện các ch?ến dịch quảng bá cho sản phẩm của họ: các tour du đấu của MU ở các quốc g?a, các sự k?ện xem bóng đá cùng các thần tượng, các huyền thoạ?… Nhờ có thương h?ệu của MU, các ch?ến dịch sẽ thu hút được nh?ều khách hàng hơn. Ngược lạ?, v?ệc thương h?ệu MU được quảng bá rộng rã? thông qua các hoạt động này, góp phần không nhỏ đến số lượng fan hâm mộ đông đảo của câu lạc bộ. Không chỉ sử dụng thương h?ệu toàn cầu, MU còn thâm nhập vào từng quốc g?a thông qua các nhà tà? trợ khu vực.

    Kết quả: cuộc khảo sát trên 42 đất nước cho thấy lượng ngườ? ưa thích MU lên tớ? 659 tr?ệu ngườ?. Mỗ? trận đấu của MU trung bình có 49 tr?ệu ngườ? xem. Có rất nh?ều độ? bóng cũng có chuỗ? thành tích khôg hề thua kém MU, tuy nh?ên không có câu lạc bộ nào đạt được những con số khủng kh?ếp như trên. MU  không còn chỉ là một câu lạc bộ nữa, mà đã trở thành một thương h?ệu.

    "Market?ng làn sóng mớ?"

    Ông Hermawan Kartajaya, Chủ tịch H?ệp hộ? Market?ng Thế g?ớ? (WMA), trình bày về khá? n?ệm “Market?ng Làn sóng mớ?” (New Wave Market?ng). Theo ông, 9 nguyên tắc market?ng nổ? t?ếng vẫn được áp dụng từ trước đến nay đã không còn phù hợp trong thờ? đạ? mớ?, cần được sửa đổ? lạ? những nguyên tắc mớ? này được gọ? là Market?ng Làn sóng mớ?. Trong đó, mô hình Market?ng M?x truyền thống vớ? 4P (Product, Pr?ce, Place và Promot?on) được thay thế bằng mô hình mớ? Crowd-Combo do ông đề xuất (Co-creat?on, Currency, Communal Act?vat?on và Conversat?on – tạm dịch: Đồng sáng tạo, G?á trị, Xã hộ? hoá, và Đố? thoạ?).

    Mr Hermawan Katarjaya - Chủ tịch h?ệp hộ? Market?ng thế g?ớ? thuyết trình về Tá? cấu trúc truyền thông - Làn sóng market?ng mớ?

    Các nguyên tắc Market?ng Làn sóng mớ? phù hợp hơn vớ? những công ty nhỏ, không có đủ nguồn lực để thực h?ện các ch?ến dịch market?ng lớn như quảng cáo trên TV hay các sự k?ện quảng bá thương h?ệu; tuy vậy, các tập đoàn lớn cũng có thể áp dụng các nguyên tắc này để g?a tăng nhận thức của khách hàng và lòng trung thành vớ? thương h?ệu, ông Kartajaya cho b?ết.

    Ông Đ?nh Quang Ngữ - Chủ tịch H?ệp hộ? Quảng cáo V?ệt Nam, Phó trưởng ban thường trực Đạ? hộ? AdAs?a 2013 phát b?ểu trong lễ bế mạc tạ? Th?ên đường Bảo Sơn

    Kết thúc chuỗ? hộ? thảo, chương trình Đêm t?ệc nghệ thuật bế mạc “V?ệt Nam hòa thanh vớ? năm châu” đã d?ễn ra tạ? Th?ên đường Bảo Sơn, kết thúc Đạ? hộ? Quảng cáo Châu Á lần thứ 28 – AdAs?a 2013. Phát b?ểu tạ? buổ? bế mạc, ông Pradeep Guha nhận định tương la? của ngành quảng cáo V?ệt Nam rất phát tr?ển, đồng thờ? ấn tượng trước những nét đẹp đẽ của văn hóa V?ệt Nam cũng như sự đón t?ếp nồng hậu, sự mến khách của con ngườ? V?ệt Nam.

    Những màn b?ểu d?ễn trong đêm bế mạc tạ? th?ên đường Bảo Sơn

    Lê Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-mac-dai-hoi-quang-cao-chau-a-lan-thu-28-a9291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.