+Aa-
    Zalo

    Bé gái Paraguay 10 tuổi bất đắc dĩ phải làm mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 10/5, cảnh sát Paraguay đã bắt giữ cha dượng của một bé gái 10 tuổi vì ông ta dính líu tới vụ việc cưỡng hiếp và làm cho cô con gái riêng này mang thai.

    (ĐSPL) - Hôm 10/5, cảnh sát Paraguay đã bắt giữ cha dượng của một bé gái 10 tuổi vì ông ta dính líu tới vụ việc cưỡng hiếp và làm cho cô con gái riêng này mang thai.

    Người cha dượng này là ông Benitez Gilberto Zarate, 42 tuổi. Ông Zarate được cho là đã bỏ trốn trong khoảng thời gian trước đó. Ông này phủ nhận mọi tội trạng mà cảnh sát và truyền thông địa phương cáo buộc. Đồng thời người cha dượng này yêu cầu làm xét nghiệm ADN đứa trẻ chưa sinh để minh oan cho mình.

    Trước đó, cô bé 10 tuổi này được nhập viện tại một bệnh viện tại thủ đô Asuncion ngày 21/4 vì đau bụng. Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện cô bé đã mang thai.

    Bộ trưởng Bộ y tế Paraguay, Antonio Barrios nói: “Thai nhi đã được 22 tuần tuổi. Không có dấu hiệu nào cho thấy cái thai có vấn đề nghiêm trọng”.

    Ngay lập tức, cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

    Chân dung người cha dượng làm việc đáng xấu hổ với con gái.

    Theo công tố viên Monalisa Munoz, cô bé bị cha dượng cưỡng hiếp và làm cho có thai.

    Cảnh sát đã bắt giữ mẹ cô bé, bà ta có thể phải đối mặt với án phạt vì thiếu trách nhiệm trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc con.

    Gia đình bé gái đã xin cho bé bỏ thai và được Tổ chức Ân xá quốc tế, Amnesty International, ủng hộ. Họ cho rằng, ở độ tuổi quá nhỏ như thế, việc mang thai sẽ đem lại rất nhiều nguy cơ sức khỏe với cô bé khi cơ thể chưa phát triển hoàn toàn.

    Tuy nhiên, theo luật Paraguay, trừ khi việc sinh nở đe dọa đến tính mạng của người mẹ, nếu không, trong mọi trường hợp đều không cho phép phá thai. Theo đạo luật này thì nghiễm nhiên cô bé mới chỉ 10 tuổi này đã bị buộc phải làm mẹ sau khi mang bầu vì bị cha dượng cưỡng hiếp.

    Vì thế, Tổ chức Ân xá quốc tế đang tiến hành gây sức ép để chính phủ Paraguay chấp thuận cho bé gái 10 tuổi được phá thai.

    Theo tổ chức nhân quyền, luật pháp Paraguay đưa ra đã quá hạn hẹp, không có những ngoại lệ với các trường hợp bị cưỡng hiếp.

    Guadalupe Marengo, một quan chức của Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết: “Những hệ lụy về thể chất cũng như tinh thần từ việc ép cô bé này trở thành bà mẹ bất đắc dĩ cũng giống như hình thức tra tấn. Nhà cầm quyền Paraguay không thể cứ ngồi yên như thế trong khi cô bé nạn nhân của vụ cưỡng hiếp bị đẩy vào tình thế phải chịu đựng những đau đớn cùng cực như vậy”.

    Mẹ cô bé cũng yêu cầu pháp luật cho con mình được bỏ thai nhưng Bộ trưởng Antonio Barrios nói việc cái thai vẫn tiếp tục được giữ lại.

    Cũng theo bộ trưởng Barrios, Bộ Tư pháp sẽ quyết định ai sẽ có trách nhiệm chăm lo cho đứa trẻ và mẹ nó sau khi sinh.

    Theo một báo cáo vào năm 2013 của Liên hợp quốc cho biết mỗi năm có 2 triệu bé gái dưới 14 tuổi làm mẹ ở những nước đang phát triển. Nhiều em trong đó đã phải gánh chịu những hệ lụy nặng nề về sức khỏe. Ước tính mỗi năm có 70.000 người trưởng thành tử vong do các biến chứng trong khi mang thai và sinh nở.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Cha trẻ quặn lòng khi hay tin con bị cưỡng hiếp tập thể

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-paraguay-10-tuoi-bat-dac-di-phai-lam-me-a93942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hàng trăm người thờ ơ nhìn 1 phụ nữ bị cưỡng hiếp tập thể trên bãi biển

    Hàng trăm người thờ ơ nhìn 1 phụ nữ bị cưỡng hiếp tập thể trên bãi biển

    Cảnh sát đã bắt giữ 2 sinh viên của trường ĐH Troy, bang Alabama, Mỹ, đây là hai nghi can một vụ cưỡng hiếp sau khi đoạn video ghi lại vụ việc bằng điện thoại di động tình cờ được phát hiện. Điều đáng nói ở đây là người phụ nữ đã bị cưỡng hiếp ngay giữa ban ngày, trước sự có mặt của nhiều người hiện trường nhưng đã không có ai đứng ra giúp đỡ. Phía cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm tung tích của nghi can thứ ba.