+Aa-
    Zalo

    Bé gái 7 ngày tuổi bị bỏ rơi ở bến xe: Chuyện nhận con cảm động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ chiếc thùng xốp nằm ở góc bến xe. Tới nơi, ai nấy đều tá hỏa phát hiện trong đó là một bé gái bụ bẫm, dễ thương.

    (ĐSPL) - Tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ chiếc thùng xốp nằm ở góc bến xe thu hút sự chú ý của nhiều người. Tới nơi, ai nấy đều tá hỏa phát hiện trong đó là một bé gái bụ bẫm, dễ thương.
    Ngay lập tức, những người chứng kiến đã trình báo công an địa phương. Không lâu sau đó, cháu bé được đưa về trạm y tế phường chăm sóc và kiểm tra sức khỏe. Sau nhiều ngày không tìm thấy thân nhân, bé gái kháu khỉnh đã được một cặp vợ chồng hiếm muộn nhận làm con nuôi.

    Bé gái 7 ngày tuổi bị bỏ rơi ở bến xe: Chuyện nhận con cảm động - Ảnh minh họa

    Bé gái 7 tuổi bụ bẫm trong thùng xốp
    Theo thông tin từ công an phường 10 (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) được biết, chiều ngày 15/5, cơ quan này có tiếp nhận một bé gái từ người dân địa phương. Cháu bé được cho là một người phụ nữ để lại trên ghế đá. Bé gái được đặt ủ gọn trong một chiếc thùng xốp cùng với mấy tấm tã và một cái khăn bọc màu vàng. Khi được phát hiện, cháu bé vẫn còn cuống rốn và mới chào đời được khoảng 7 ngày. Sau khi lập biên bản hiện trường, bé gái bụ bẫm, dễ thương này được Công an phường 10 bàn giao cho các nhân viên y tế phường chăm sóc, nuôi dưỡng.
    Nói về sự việc nêu trên, y sĩ Trần Thị Minh Lý (52 tuổi, Trạm trưởng Trạm Y tế phường 10, TP.Mỹ Tho) chia sẻ: “Chiều ngày 15/4, khi tôi đang đi công việc thì nhận được điện thoại từ anh Lê Văn Hạnh, Chủ tịch UBND phường 10. Anh Hạnh bảo vừa nhận được tin báo từ phía công an rằng trên địa bàn phường vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi. Anh nhắn tôi đến kiểm tra sức khỏe và tình trạng của cháu bé. Dù đang bận công việc, nhưng tôi tức tốc chạy về ngay để xem xét tình hình”
    Theo lời kể của chị Lý, được biết, bé gái chị nhận từ công an phường 10 có sức khỏe rất tốt. “Cháu mới sinh được khoảng một tuần tuổi, cuống rốn còn chưa cắt.bé gái rất ngoan và không có biểu hiện của bệnh tật. Sau khi tiếp nhận bé, các nhân viên trong trạm y tế tiến hành làm vệ sinh và cho cháu bú bình. Có lẽ vì đói mà cháu bú một mạch rồi chơi rất ngoan. Nhìn bé, ai nấy cưng nựng”.
    Sợ không có người chăm sóc, mọi người khuyên bàn giao cháu bé cho trung tâm xã hội tỉnh chăm sóc, nhưng “các mẹ” trong Trung tâm Y tế phường 10 quyết định để cháu lại đây để được “các mẹ” trực tếp chăm sóc, theo dõi. Các mẹ thay nhau cho “đứa con chung” của mình bú mớm và chơi đùa cùng cháu. Nhũng ngày tiếp theo, Ban thông tin văn hóa phường 10 đã cho phát thông tin và đặc điểm nhận dạng của cháu trên chương trình phát thanh của mình nhưng vẫn không có người thân nào của bé đến nhận.
    Thông tin thêm về sự việc, chị Nguyễn Thị Hồng (khu phố 3, phường 10, TP.Mỹ Tho) cho hay: “Khoảng 16 giờ 30 phút chiều 15/4, tôi thấy một người phụ nữ bế một đứa con vòng vòng quanh khu vực đường Ấp Bắc (gần bến xe tỉnh Tiền Giang). Cô ấy bế đứa con cộng thêm một bịch đồ rồi ghé ngồi ghế đá trước ngôi nhà nhỏ trên đoạn đường này. Vì tưởng rằng hai mẹ con ra hóng gió nên chẳng ai để ý”. Đến khoảng gần 18 giờ, người dân phát hiện thấy mỗi cháu bé được dặt trong thùng xốp trên ghế đá, còn người mẹ thì không biết bỏ đi biệt tăm nơi nào.
    Cháu bé đã được một gia đình khá giả hiếm muộn nhận nuôi
    Theo chị Hồng, người mẹ bế đứa con mà chị thấy còn rất trẻ, trông bộ dạng như học sinh trung học. “Tôi nghĩ người mẹ đó chỉ khoảng 15-16 tuổi thôi. Có lẽ do yêu đương quá đà nên để lại hậu quả. Cháu bé được dặt trên ghế đá trước nhà một gia đình kinh doanh có điều kiện. Thế nhưng, khi người dân phát hiện báo công an thì sự việc đã không như toan tính của người mẹ. Cháu bé đã được đưa về trung tâm y tế phường chăm sóc và theo dõi chứ không gửi gắm vào gia đình kinh doanh kia”.
    Người mẹ biến mất không chút dấu vết, nên chuyện xác định tung tích mẹ cháu rất khó khăn.
    Ba ngày sau khi thông tin về cháu bé kháu khỉnh, dễ thương bị bỏ rơi được lan truyền khắp các mạng xã hội và thông tin đại chúng, đã có rất nhiều người đến UBND phường 10 với ý định nhận bé để nuôi. “Nhiều người rất thật tâm, muốn được nhận cháu làm con nuôi, nhưng phía chúng tôi cũng muốn cháu có một chỗ dựa vữa chắc, thương yêu cháu thật lòng, bởi cháu bị mẹ bỏ rơi như vậy đã quá tội nghiệp rồi, không thể để cháu một lần nữa lâm vào hoàn cảnh cơ cực bần hàn”.
    Trong số những người đến xin nhận nuôi cháu, UBND và Trung tâm Y tế phường 10 đã quyết định chọn một cặp vợ chồng hiếm muộn để gửi nuôi cháu bé. Đó là anh Huỳnh Văn Nâu (29 tuổi) và chị Huỳnh Thị Diềm (29 tuổi, ngụ ấp 1, xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Hai anh chị đã kết hôn 6 năm mà vẫn chưa có con. Nghe tin UBND phường 10 đang tiến hành cho nhận nuôi cháu bé, anh chị đã tức tốc bày tỏ nguyện vọng. Nhận thấy tấm chân tình và sự bảo đảm của anh chị, mọi người đã vui vẻ trao cháu bé cho anh chị chăm sóc.
    “Mấy ngày nay, bé vẫn uống sữa bình thường và sức khỏe tốt. Ngày vợ chồng chúng tôi đón cháu về nhà cũng là ngày giỗ của ông nội, nên cả gia đình họ hàng đều tập trung đông đủ. Ai nấy đều chúc mừng vợ chồng chúng tôi có một đứa con kháu khỉnh- đứa con mà vợ chồng tôi mong ước cả 6 năm nay. Chúng tôi sẽ xem cháu như là chính con ruột của mình và nuôi dạy tử tế. Hy vọng cháu sẽ khỏe mạnh và phát triển bình thường.Chúng tôi chưa từng được gọi một tiếng “bố - mẹ”, nhưng mai này, khi cháu lớn lên, chúng tôi nhất định sẽ tận hưởng niềm hạnh phúc đó”, anh Nâu chia sẻ và niềm hạnh phúc của hai vợ chồng.
    Bé trai bị mẹ bỏ rơi nằm vất vưởng bên đường
    THÀNH GIÁP
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-7-ngay-tuoi-bi-bo-roi-o-ben-xe-chuyen-nhan-con-cam-dong-a92966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan