+Aa-
    Zalo

    Bé 3 tuổi rơi xuống hồ chứa nước tưới sầu riêng, tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Ngày 19/5, trên địa bàn xã Đạ Tồn, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, đã xảy ra một vụ đuối nước khiến cháu bé 3 tuổi tử vong.

    Thông tin ban đầu trên Pháp luật TP.HCM, chiều 18.5, ba cháu nhỏ (6 tuổi, 5 tuổi và 3 tuổi) cùng ngụ tại xã Đạ Tồn đến vườn sầu riêng của người dân ở địa phương chơi.

    Không may, cháu N.Q.N (3 tuổi) bị trượt chân, rơi xuống hồ tưới sầu riêng lót bạt, chứa khoảng 1 mét nước, làm cháu N bị đuối nước tử vong.

    Thấy cháu bé bị đuối nước, hai cháu còn lại chạy về nhà cách hồ khoảng 700 mét để gọi người đến cứu nhưng đáng tiếc, khi vớt lên bờ thì cháu bé đã tử vong.

    Hồ chứa nước tưới sầu riêng nơi cháu bé bị trượt chân. (Ảnh: Lao động)

    Hồ chứa nước tưới sầu riêng nơi cháu bé bị trượt chân. (Ảnh: Lao động)

    Tại tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua cũng đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Gần đây nhất, trưa 29/4, em L.T.Q.C (SN 2018, ngụ thôn 5, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) trong lúc chơi một mình đã bị rơi xuống hố chứa nước tưới nông nghiệp cách nhà khoảng 300m.

    Mới 5 tuổi, không biết bơi, em C tử vong tại chỗ. Sau gần một tiếng chạy khắp chòm trên xóm dưới tìm cháu, chị V.T.D (SN 1981), là mợ của cháu bé phát hiện nạn nhân tử vong dưới hố chứa nước tưới nông nghiệp.

    Trong lúc mẹ ruột chị D chạy đi báo hàng xóm tới giúp đỡ, chị D vội vã xuống hố nước vớt thi thể cháu lên với hi vọng tìm kiếm được phép màu. Không ngờ, khi mẹ ruột chị D và hàng xóm chạy tới, chị D cũng đã tử vong dưới hố chứa nước này cùng người cháu gái 5 tuổi.

    Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lâm Đồng cho biết trên Công an nhân dân, từ đầu mùa khô, nắng nóng, đơn vị đã đề nghị UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em. Nhiệm vụ cấp bách lúc này là làm nắp đậy giếng, bể nước, làm rào chắn, biển cảnh báo tại các hồ ao, sông suối, nhất là các hố chứa nước len lỏi trong nương rẫy cà phê, nhà dân, có nguy cơ gây mất an toàn...

    Riêng với những hố chứa nước tưới nông nghiệp, các gia đình cần phải nghiêm túc cảnh báo con em mình, đồng thời rào chắn, thả nhiều sợi dây đã cố định một đầu xuống hố nước để khi không may có người trượt chân rơi xuống có chỗ bám víu. Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em, vận động các gia đình chủ động đưa con em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-3-tuoi-roi-xuong-ho-chua-nuoc-tuoi-sau-rieng-tu-vong-thuong-tam-a424791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan