+Aa-
    Zalo

    "Bẫy mạng nhện" ám ảnh người dân TP Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trên những tuyến đường tại địa bàn TP Hà Tĩnh, thực trạng dây điện chằng chịt giăng ngang trời như một tấm “mạng nhện” đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

    (ĐSPL) - Trên những tuyến đường tại địa bàn thành phố Hà Tĩnh, thực trạng dây điện chằng chịt giăng ngang trời như một tấm “mạng nhện” đã và đang gây mất mỹ quan đô thị và trở thành nỗi ám ảnh của người dân.
    Đi qua các trục đường như Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du, Xuân Diệu... hẳn ai rồi cũng phải giật mình khi nhìn thấy những bó dây điện chằng chịt, lưới điện phủ kín như “ma trận”. Những trụ điện “cõng” hàng chục công tơ đeo từ sát mặt đất lên đến trụ. Nhiều nơi dây điện có thể bị đứt rời sà xuống lòng đường bất cứ lúc và nó sẽ trở thành cái bẫy chết người.
    Ông Diệp Xuân Hường, tổ trưởng liên gia tổ dân phố 4, ngõ 13, đường Xuân Diệu, thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Tình trạng dây điện ngổn ngang, chằng chịt trên đầu chúng tôi trải qua bao nhiêu năm rồi mà vẫn chưa được cải thiện, đường dây không được đảm bảo. Hiện nay, không thể phân biệt rõ được dây nào với dây nào, rất mất mỹ quan đô thị và hơn hết ảnh hưởng về mặt kỹ thuật khi có người lên sửa chữa hay lắp đặt các thiết bị trên cột điện. Vào những ngày mưa bão rất dễ gây ra hiện tượng cháy nổ”.
    Thực tế cho thấy, nhiều dây cáp điện còn được mắc trên cả cành cây hay cuộn thành những “tổ chim” lơ lửng trên không. Chỉ cần một đường cáp bị bén lửa hoặc bị chập điện, toàn bộ hệ thống dây chằng chịt xung quanh sẽ bị cháy theo. Đặc biệt, một số tuyến phố, trong hàng chục đường dây, có nhiều dây không sử dụng nhưng vẫn không được dọn dẹp hay cắt bỏ. Bên cạnh đó, nhiều dây còn hở sợi đồng bên trong, hộp điện mất nắp mà không có kèm biển báo nguy hiểm.... Thực trạng này đang làm mất mỹ quan đô thị và gây nguy hiểm cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông.
    Dưới đây là một số hình ảnh do PV báo Đời sống và Pháp luật ghi lại:
    Hộp điện bị bật nắp trong thời gian khá dài nhưng không có biển cảnh báo hay khắc phục sự cố
    Nhiều trụ điện mang trên mình không ít loại dây khác nhau.
    Tại một số tuyến đường, phương tiện muốn đi qua phải dùng sào để chống đỡ dây điện lên.
    Nhiều loại dây không còn sử dụng nữa nhưng vẫn an cư trên các dây khác.
    Nhiều nơi còn phải dùng cọc tre để chống đỡ dây lên cao, không cho sà xuống mặt đường, tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
    Những trụ điện “cõng” hàng chục loại dây cáp, dây mạng...
    Có dây hở cả sợi dây đồng ra ngoài và lơ lửng trên đường.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bay-mang-nhen-am-anh-nguoi-dan-tp-ha-tinh-a78903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan