+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Tiết lộ "rạn nứt nội bộ" giữa đội ngũ của ông Biden với bà Harris

    (ĐS&PL) - Căng thẳng giữa đội ngũ của Tổng thống Joe Biden và chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris đang gia tăng.

    Các nguồn tin thân cận với Nhà Trắng đã có báo cáo về sự rạn nứt đang diễn ra giữa Tổng thống Joe Biden và đội ngũ nhân viên của ông với Phó Tổng thống Kamala Harris và đội ngũ nhân viên của bà.

    Những cuộc cãi vã bắt đầu từ việc liệu những người đại diện chính của ông Biden có nên tiếp tục xuất hiện trên TV hay cần được thay thế bằng những người đại diện mới của bà Harris, cho đến các cuộc tranh luận về việc liệu ông Biden có làm suy yếu thông điệp của bà Harris hay không.

    Các vấn đề khác bao gồm khiếu nại từ đội ngũ của Harris khi cho rằng Nhà Trắng đã không hành động đủ nhanh để bổ sung nhân viên vào văn phòng phó tổng thống để giúp giải quyết khối lượng công việc lớn hơn.

    Những tiết lộ này xuất hiện trong một báo cáo được Axios công bố cuối tuần vừa rồi.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Các nguồn tin cũng cho biết đội ngũ nhân viên của ông Biden cảm thấy chán nản khi ông rời khỏi cuộc đua, buộc họ phải chuyển từ một vị trí quyền lực sang vai trò hỗ trợ trong chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Harris.

    "Họ quá cảm tính", một đồng minh của bà Harris nói.

    Cũng theo báo cáo, các trợ lý của Nhà Trắng không phối hợp đủ chặt chẽ để điều chỉnh thông điệp và lịch trình của Tổng thống Biden, nhằm hỗ trợ tối đa cho chiến dịch của phó tổng thống.

    Mới đây, ông Biden đã tổ chức một cuộc họp báo bất ngờ tại Nhà Trắng để cập nhật cho công chúng Mỹ về các nỗ lực cứu trợ bão của chính phủ. Trong khi đó, bà Harris đang vận động tranh cử ở Michigan cùng lúc, và các sự kiện đấu tay đôi đã làm giảm hiệu quả số lượng người chú ý đến bà Harris.

    Một sự kiện đáng chú ý khác là vào tuần trước, bà Harris đã chỉ trích Thống đốc Florida Ron DeSantis vì đã chơi trò chính trị và không làm những gì tốt nhất cho người dân Mỹ, sau khi bà tuyên bố rằng thống đốc đã phớt lờ các cuộc gọi của bà để thảo luận về các nỗ lực cứu trợ bão.

    Tuy nhiên, ông Biden sau đó đã có những phát biểu trái ngược, khi ca ngợi những hành động của thống đốc Florida sau cơn bão, nói rằng ông có thái độ "hợp tác" và đã làm một "công việc tuyệt vời".

    Sự khen ngợi của ông Biden đối với Thống đốc bang Florida Ron DeSantis trong khi bà Harris vừa chỉ trích ông đã cho thấy một lỗ hổng lớn trong việc phối hợp thông tin giữa hai bên.

    Các nguồn tin bên trong Nhà Trắng nói với Fox News rằng việc bà Harris tạo ra rạn nứt với ông DeSantis là "một hành động kém thông minh”, đồng thời nói thêm rằng nhóm của Biden cảm thấy họ đã làm mọi thứ có thể để cung cấp cho Harris cơ hội thể hiện khả năng lãnh đạo, nhưng bà ấy đã làm hỏng chúng.

    Những rạn nứt nội bộ không dừng lại ở đó, một số nhân viên trong Nhà Trắng cảm thấy không thoải mái khi những người trong đội ngũ của Tổng thống Biden gia nhập chiến dịch của bà Harris. Họ lo ngại rằng mình bị gắn mác là "không trung thành". Những rạn nứt này chỉ làm gia tăng sự chia rẽ trong nội bộ, trong khi một số nhân viên lo lắng về tương lai chính trị của mình.

    Tuy vậy, hầu hết các phụ tá trong Nhà Trắng vẫn khẳng định rằng họ sẽ ủng hộ bà Harris trong cuộc bầu cử sắp tới. Một trợ lý Nhà Trắng cho biết: "Nhà Trắng đang thiếu một người có thể nhận thấy mọi việc sẽ ảnh hưởng thế nào đến chiến dịch", cho thấy sự cần thiết phải có một kế hoạch phối hợp rõ ràng hơn giữa hai bên.

    Để đáp lại những lo ngại này, Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Andrew Bates đã nhấn mạnh rằng Tổng thống Biden vẫn thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho bà Harris và đã thực hiện những thay đổi cần thiết để hỗ trợ chiến dịch của bà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-tiet-lo-ran-nut-noi-bo-giua-oi-ngu-cua-ong-biden-voi-ba-harris-a473806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan