+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Ông Biden chọn thêm 4 nhân sự vào đội ngũ nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden vừa công bố thành viên mới trong đội ngũ nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng.

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden vừa bổ sung thành viên mới vào đội ngũ nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng. 

    Theo The Hill, thông tin thêm thành viên mới vào đội ngũ nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng được nhóm chuyển giao quyền lực của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đưa ra vào hôm 20/11. Bốn thành viên mới là Louisa Terrell, Cathy Russell, Mala Adiga và Carlos Elizondo.

    Louisa Terrell từng làm trợ lý kỳ cựu phụ trách các vấn đề lập pháp dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Bà được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Văn phòng Lập pháp của Nhà Trắng, giám sát các vấn đề lập pháp cho nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden.

    Cathy Russell, người từng là đại sứ về các vấn đề phụ nữ toàn cầu dưới thời ông Obama sẽ được chọn làm Giám đốc Văn phòng Nhân sự Tổng thống của Nhà Trắng.

    Mala Adiga từng giữ chức phó trợ lý ngoại trưởng, chuyên phụ trách các chương trình học thuật tại bộ Ngoại giao Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Obama. Theo dự kiến, bà Mala Adiga sẽ làm việc với tư cách là Giám đốc chính sách của bà Jill Biden. Gần đây, bà cũng đảm nhận vị trí cố vấn cấp cao cho bà Jill Biden và cố vấn chính sách cấp cao cho chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden.

    Cuối cùng, Carlos Elizondo – người từng là thư ký xã hội cho ông Biden dưới thời cựu Tổng thống Obama theo dự kiến vẫn sẽ đảm nhiệm chức vụ này.

    Bà Cathy Russell (trái) sẽ trở thành Giám đốc Văn phòng Nhân sự Tổng thống trong khi ông Carlos Elizondo đảm nhận vai trò Thư ký xã hội của Nhà Trắng. Ảnh: NBC Boston

    Như vậy, có thể thấy, đa số các nhân viên mới đều là những người từng phục vụ trong chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama, với thành phần đa dạng, gồm nhiều nữ giới và người da màu.

    “Những cống hiến của họ trong việc vượt qua những thách thức mà đất nước chúng ta đang phải đối mặt hiện nay bắt nguồn từ nền tảng và kinh nghiệm phong phú của họ. Họ sẽ phục vụ người dân Mỹ, giúp tạo ra một quốc gia công bằng, bình đẳng và đoàn kết hơn”, ông Biden cho biết trong một tuyên bố.

    Trước đó không lâu, ông Biden cũng đã hé lộ về những nhân sự cấp cao đầu tiên. Theo đó, bà Jen O'Malley Dillon - giám đốc chiến dịch hiện tại sẽ trờ thành phó chánh văn phòng Nhà Trắng, trong khi đồng chủ tịch chiến dịch Cedric Richmond làm giám đốc Văn phòng Quan hệ công chúng của Nhà Trắng. 

    Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, người đảm nhiệm vai trò điều phối viên về COVID-19 và người có vai trò quan trọng về truyền thông vẫn chưa được tiết lộ. Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden hiện đang tuyển thêm hàng nghìn nhân viên cho chính quyền mới, đồng thời tìm kiếm các ứng viên thích hợp cho các vị trí cấp cao.

    Ông Biden có kế hoạch công bố một số lựa chọn cho nội các của mình vào dịp Lễ tạ ơn. Ông cũng cho biết, bản thân ông cũng đã có sự chọn lựa dành cho vị trí Bộ trưởng Tài chính.

    Đinh Kim(Theo The Hill, NBC Boston)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-ong-biden-chon-them-4-nhan-su-vao-doi-ngu-nhan-vien-cap-cao-tai-nha-trang-a346836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan