+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Bang Georgia sẽ kiểm lại bằng tay toàn bộ phiếu bầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chánh thư ký bang Georgia tuyên bố, kiểm toàn bộ phiếu bầu trong bang bằng tay trong bối cảnh khoảng cách giữa hai ứng cử viên Tổng thống đang quá sít sao.

    Chánh thư ký bang Georgia tuyên bố, kiểm toàn bộ phiếu bầu trong bang bằng tay trong bối cảnh khoảng cách giữa hai ứng cử viên Tổng thống đang quá sít sao.

    Bang Georgia sẽ kiểm lại bằng tay toàn bộ phiếu bầu do kết quả quá sít sao. Ảnh minh họa

    Ông Brad Raffensperger, Chánh thư ký bang Georgia ngày 11/11 (giờ địa phương), đã tuyên bố cho kiểm toàn bộ phiếu bầu trong bang bằng tay trong bối cảnh khoảng cách giữa hai ứng cử viên Tổng thống đang quá sít sao.

    Hiện ông Joe Biden đang dẫn đầu tại đây với hơn 14.000 phiếu bầu và nếu thắng tại bang này, đây sẽ là lần đầu tiên một ứng cử viên Dân chủ giành chiến thắng tại Georgia kể từ năm 1992, theo RT.

    "Với mức chênh lệnh sít sao như vậy, phiếu bầu sẽ được kiểm lại đầy đủ, bằng tay ở mỗi quận”, ông Raffensberger tuyên bố trong một cuộc họp báo ngày 11/11.

    Nếu lật ngược kết quả ở bang Georgia thì Tổng thống Trump vẫn chưa thể giành lại được chiến thắng ở cuộc bầu cử năm nay.

    Cùng ngày, theo tính toán của các hãng truyền thông Mỹ, ông Trump đã đánh bại đối thủ Joe Biden ở bang Alaska, giành thêm 3 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu đại cử tri của ông Trump lên 217. Dù vậy, con số vẫn là chưa đủ để ông thay đổi kết quả bầu cử năm nay.

    Ở thời điểm hiện tại, các hãng truyền thông vẫn đưa ra số liệu khác nhau về số phiếu đại cử tri của mỗi ứng viên tổng thống.

    Tính đến ngày 11/11, theo tính toán của CNN và NBC, ông Biden nhận được 279 phiếu đại cử tri, còn ông Trump nhận được 217 phiếu. Trong khi đó, AP và Fox cho biết ông Biden nhận được 290 phiếu đại cử tri.

    Hiện còn 2 bang chưa hoàn tất việc kiểm phiếu và vẫn chưa xác định được người chiến thắng tại North Carolina và Georgia, với số phiếu đại cử tri lần lượt là 15 phiếu và 16 phiếu. Hai ứng viên tổng thống vẫn đang chạy đua gay cấn tại hai bang này.

    Thư ký báo chí Kayleigh McEnany trên tay tập tài liệu 234 trang được cho là ghi lại lời tuyên thệ của các nhân chứng về các hành vi thiếu minh bạch trong cuộc bầu cử. Ảnh: Daily Mail

    Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã công bố tập tài liệu dày 234 trang ghi lại lời tuyên thệ của các nhân chứng đã chứng kiến những hành động thiếu minh bạch trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

    Bà McEnany cho biết đang sẽ cùng Chủ tịch Ủy ban đảng Cộng hòa Ronna McDaniel đấu tranh tới cùng để làm rõ mọi chuyện.

    Luật sư riêng của ông Trump tuyên bố, nội dung lời khai mà bà McEnany nắm giữ sẽ được công khai trong ngày 11/11 (theo giờ Mỹ).

    Ông Biden đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay và được cho là đang chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực. Tuy nhiên, ông Trump cho đến nay vẫn không chấp nhận kết quả bầu cử.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-bang-georgia-se-kiem-lai-bang-tay-toan-bo-phieu-bau-a345746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan