+Aa-
    Zalo

    "Bắt tay" nhau trộm cắp tài sản, nhóm bị cáo lĩnh án gần 70 năm tù

    (ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn ngắt điện nhằm vô hiệu hoá camera, các bị cáo đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản của công ty với giá trị lên tới gần 1,2 tỷ đồng.

    Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đình Long và 4 đồng phạm bị Viện KSND tỉnh Hải Dương truy tố về tội “Trộm cắp tài sản, theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 173 Bộ luật hình sự.

    Theo cáo trạng, Nguyễn Đình Long (sinh năm 1958), Vũ Thị Làn (sinh năm 1969), Phạm Văn Trụ (sinh năm 1965), đều trú tại huyện Cẩm Giàng là nhân viên bảo vệ thuộc Công ty Ba Sao, được phân công làm nhiệm vụ bảo vệ tại Công ty TNHH CLark Material Handing Việt Nam (Công ty Clark), có trụ sở tại Km38, QL 5, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

    Trong quá trình làm việc tại đây, Long, Trụ và Làn phát hiện thấy việc quản lý linh kiện sản xuất tại công ty Clark có nhiều sơ hở nên đã bàn bạc lấy trộm các linh kiện sản xuất xe nâng mang đi bán lấy tiền chia nhau.

    02 trom cap clark muc thqct
    Quang cảnh phiên toà.

    Từ cuối tháng 2/2021, Long và Làn gặp và bàn với Phạm Văn Thuấn (sinh năm 1981, trú tại huyện Cẩm Giàng) kế hoạch trộm cắp tài sản. Thuấn đồng ý mua các tài sản trộm cắp được với giá sắt vụn. Sau đó, Thuấn thuê Nguyễn Đình Hưng (sinh năm 1970, ở huyện Cẩm Giàng) lái xe tải đến công ty Clark vào buổi tối, Làn và Trụ thực hiện ngắt điện để hệ thống camera giám sát trong công ty không hoạt động được, sau đó mở cổng cho Thuấn và Hưng lái xe vào, Làn ở cổng cảnh giới để Long, Trụ, Thuấn và Hưng lấy trộm linh kiện đưa lên xe.

    Với thủ đoạn như vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2021, các bị cáo đã nhiều lần trộm càng nâng, đối trọng và bánh xe nâng của Công ty Clark với trị giá tài sản lên tới gần 1,2 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt được các tài sản trên, Thuấn và Hưng mang bán cho nhiều người khác nhau tại các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên.

    Trên cơ sở kết quả tranh tụng tại phiên tòa, đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Đình Long, Vũ Thị Làn, Phạm Văn Thuấn mỗi bị cáo 14 năm tù, bị cáo Phạm Văn Trụ 13 năm tù và bị cáo Nguyễn Đình Hưng 12 năm 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tay-nhau-trom-cap-tai-san-nhom-bi-cao-linh-an-gan-70-nam-tu-a533999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan