+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam giám đốc xí nghiệp lâm nghiệp để mất rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Buông lỏng trong quản lý, thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, ông Khang cùng BGĐ Xí nghiệp đã để mất hàng chục ha rừng trong 5 tháng đầu năm.

    (ĐSPL) - Buông lỏng trong quản lý, thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, ông Khang cùng BGĐ Xí nghiệp đã để mất hàng chục ha rừng trong 5 tháng đầu năm.

    Theo tin từ VOVCơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắc G’long tỉnh Đắk Nông vừa bắt tạm giam ông Lê Tuấn Khang, Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắc Ha, thuộc Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nghiệp Gia Nghĩa, vì vi phạm các quy định về quản lý rừng.

    Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắc G’long, từ khi làm Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắc Ha (năm 2010) đến nay, ông Lê Tuấn Khang cùng Ban Giám đốc xí nghiệp này đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra giám sát nên để mất rừng với diện tích lớn. Chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, đã có hơn 45 ha rừng thuộc lâm phần Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắc Ha bị chặt phá, nhiều diện tích bị mất trắng, lấn chiếm.

    Một góc lâm phần Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắc Ha bị tàn phá. Ảnh VOV

    Liên quan đến vụ việc, nguốn tin từ báo Thanh tra cũng cho biết, trước đó, ông Lê Tuấn Khang đã bị Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Gia Nghĩa ra Quyết định số 35/CTQĐ ngày 4/5/2015, đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới công tác quản lý và bảo vệ rừng.

    Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông cũng đã kỷ luật ông Khang với hình thức khiển trách vì thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng để bị mất 11,58ha đất rừng và bị lấn chiếm 5.609 ha nhưng không phát hiện và báo cáo cơ quan chức năng xử lý; thiếu kiểm tra việc thực hiện hợp đồng giao nhận khoán theo Nghị định số 135/2005/NĐ-CP ngày 8/11/2005. 

    Được biết, việc xử lý kỷ luật, bắt tạm giam ông Lê Tuấn Khang, Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắc Ha, là một trong những động thái xử lý quyết liệt theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông trước thực trạng gần 9.000 ha rừng của Công ty Lâm nghiệp Gia Nghĩa bị xóa sổ trong vòng 5 năm qua.

    Hiện ông Lê Tuấn Khang đang bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Glong để phục vụ công tác điều tra.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]v9xhoIbTgD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-giam-doc-xi-nghiep-lam-nghiep-de-mat-rung-a118791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.