+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang nhóm lâm tặc phá rừng đặc dụng Cha Lo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đồn biên phòng Cha Lo (Quảng Bình) đã lập tổ trinh sát, đột nhập vào dãy núi Giăng Màn bắt quả tang nhóm lâm tặc đang khai thác gỗ trái phép.

    (ĐSPL) - Ngay sau khi ĐSPL online đăng bản tin "Phía sau những âm thanh gầm rú ở dải núi Giăng Màn", Đồn biên phòng Cha Lo (Quảng Bình) đã lập tổ trinh sát, đột nhập vào dãy núi Giăng Màn, thuộc xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) bắt quả tang nhóm lâm tặc đang khai thác gỗ trái phép. 2 trong nhóm đối tượng bị bắt, 1 máy cưa và các vật dụng khai thác khác đã bị thu giữ.

    Rừng bị đốn hạ, cưa xẻ ngổn ngang.

    Ông Phạm Hồng Thái, Phó Giám đốc Sở NN & PTNT, kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay sau khi bài báo xuất hiện vài giờ đồng hồ, chúng tôi đã gọi điện cho đồng chí Chủ tịch huyện, đề nghị Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện phối hợp ngay với BQL Rừng phòng hộ huyện Minh Hoá, Đồn Biên phòng Cha Lo tổ chức ngay đoàn thanh tra. Đoàn thanh tra này do Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa chủ trì, phối hợp với các lực lượng để vào địa điểm mà nơi bài báo nêu.

    Một trong những tên lâm tặc tham gia phá rừng.

    "Chúng tôi rất cảm ơn báo ĐSPL đã đưa thông tin kịp thời, để chúng tôi có hướng lập lại trật tự ở địa bàn ấy. Chỗ xảy ra vụ việc cũng không phải ở đâu xa, ngay cửa khẩu Cha Lo. Nếu sự việc vẫn tiếp tục xảy ra thì chúng tôi sẽ cho lực lượng truy quét. Nay chúng tôi vẫn đang chờ kết luận của Đoàn thanh tra này", ông Thái cho biết.

    Ông Phạm Hồng Thái (đội mũ cối), Chi cục trưởng Kiểm lâm Quảng Bình đã chỉ đạo các lực lượng liên quan vào cuộc.

    Còn ông Đinh Văn Đối, Trưởng BQL Rừng phòng hộ huyện Minh Hóa thì cho hay: “Hiện nay, chúng tôi đã cử một đồng chí phó giám đốc BQL và lực lượng tuần tra bảo vệ rừng đi kiểm tra toàn bộ khu vực mà bài báo nêu để có biện pháp ngăn chặn kịp thời".

    Sau khi tạm giữ các đối tượng phá rừng và thu giữ các thiết bị khai thác, BĐBP Cha Lo đang lập hồ sơ, chuyển CQĐT xem xét xử lý về hành vi huỷ hoại rừng.

    (Còn nữa)

    XUÂN HƯƠNG - TRIỀU DƯƠNG

    [mecloud]KYlApPXv5i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-nhom-lam-tac-pha-rung-dac-dung-cha-lo-a121801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.