+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang cơ sở sản xuất đường cát vàng bằng axít photphoric

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ sở này mua đường cát trắng về trộn axít photphoric, nước và hóa chất để đường thành màu vàng óng, mang đi bán cho các quán cafe, tiệm ăn.

    (ĐSPL) - Cơ sở này mua đường cát trắng về trộn axít photphoric, nước và hóa chất để đường thành màu vàng óng, mang đi bán cho các quán cafe, tiệm ăn.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, lúc 10h30 ngày 17/5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bình Thuận bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất của bà Lý Lệ Châu (52 tuổi) ngụ phường Đức Long, TP Phan Thiết ( Bình Thuận) và bắt quả tang cơ sở này đang sản xuất đường có màu vàng bằng hóa chất độc hại.

    Cơ sở chế biến đường bị bắt quả tang.

    Lực lượng chức năng đã thu giữ 150kg đường vàng thành phẩm, một thùng nhựa có chứa 18kg axít photphoric và hóa chất nghi phẩm màu vàng.

    "Cơ sở trộn axít photphoric, nước và hóa chất màu vàng vào đường cát trắng để cho ra đường cát có màu vàng óng ánh đẹp, mang đi tiêu thụ. Axit photphoric là hóa chất công nghiệp chuyên dùng để tẩy rửa, không nằm trong danh mục được cho phép dùng để chế biến thực phẩm", một cán bộ công an tham gia xử lý chia sẻ trên báo Vnexpress.

    Với vẻ đẹp bắt mắt nhưng loại thực phẩm này được cho là rất độc hại.

    Làm việc với lực lượng chức năng, bà Châu cho biết mua đường cát trắng 13.000 đồng/kg, sau đó trộn các loại hóa chất cho ra đường vàng, mang đi tiêu thụ ở các quán cafe, tiệm ăn... với giá 15.500 đồng/kg.

    Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận xử lý.

    GIA HUY(Tổng hợp)


    Thu giữ 1,5 tấn hóa chất phụ gia thực phẩm độc hại

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-co-so-san-xuat-duong-cat-vang-bang-axit-photphoric-a94825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.