+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang cả đoàn xe máy của lâm tặc vận chuyển gỗ lậu ở Kon Tum

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã mật phục trong đêm bắt giữ được 11 đối tượng đang vận chuyển 12m3 gỗ trái phép ra khỏi rừng.

    Lực lượng chức năng đã mật phục trong đêm, bắt giữ được 11 đối tượng đang vận chuyển 12m3 gỗ trái phép ra khỏi rừng.

    Lực lượng chức năng mật phục, bắt quả tang 11 người vận chuyển gỗ lậu. Ảnh: Thanh niên

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 29/2, ông Nguyễn Thành Chung (Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô) cho biết, lực lượng chức năng của công ty vừa bắt giữ 11 đối tượng đang khai thác, vận chuyển gỗ trái phép.

    Nhận được thông tin, rạng sáng cùng ngày, tổ bảo vệ rừng của công ty tổ chức đi tuần tra, mật phục tại tiểu khu 277 thuộc xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô. Đến khoảng 2h cùng ngày, đoàn lực lượng chức năng đã phát hiện 1 nhóm lâm tặc khoảng 11 đối tượng đang dùng xe máy để vận chuyển gỗ lậu từ rừng ra. Tại hiện trường lực lượng thu giữ 11 xe máy độ chế cùng 11 hộp gỗ dổi với khối lượng khoảng 12m3.

    Theo báo Bảo vệ pháp luật, vị trí vận chuyển, khai thác gỗ mà đơn vị bắt giữ nằm ở tiểu khu 277, xã Đắk Rơ Nga, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum. Từ trong tết, đơn vị đã nắm thông tin vụ việc và đã nhiều lần mật phục để bắt giữ.

    Bước đầu các đối tượng khai nhận gỗ vận chuyển được khai thác ở tiểu khu 227. Chủng loại gỗ bị khai thác gồm nhiều loại nhưng trong đó đa phần là gỗ dổi (nhóm III). Trước vụ bắt giữ 1 ngày, các đối tượng này cũng thừa nhận đã chở trót lọt ra khỏi rừng 1 chuyến và đưa đi tập kết tại một lô cao su xã Đắk Rơ Nga.

    Theo nhận định ban đầu, các lâm tặc trên đều ở huyện Ngọc Hồi (Kon Tum). Lực lượng bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô đã bàn giao tang vật cùng các nghi can trong vụ vẫn chuyển gỗ trái phép cho cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, truy tìm số gỗ đã bị lâm tặc chở ra để cất giấu trước đó.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-ca-doan-xe-may-cua-lam-tac-van-chuyen-go-lau-o-kon-tum-a313533.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan