+Aa-
    Zalo

    Bắt "nữ quái" lập phường, hụi trên mạng rồi đấu chéo ảo chiểm đoạt hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thúy đã lập hàng chục tài khoản Facebook ảo rồi lập bát phường câu kéo nhiều người tham gia nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Công an thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) tối 1/10 cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Phương Thúy (37 tuổi, trú phường Trường Thi, thành phố Vinh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tiền Phong đưa tin.

    bat nu quai lap phuong hui tren mang roi dau cheo ao chiem doat hang ty dong 01
    Đối tượng Trần Thị Phương Thúy tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

    Theo điều tra ban đầu, để thực hiện hành vi của mình, Thúy đã lập hàng chục tài khoản Facebook ảo rồi “câu” các “con mồi” là những người quen biết tham gia nhiều bát phường do đối tượng này lập ra.

    Trong quá trình lập phường, Thúy không thông báo hay đăng ký cho cơ quan có thẩm quyền biết và cũng không tổ chức họp các thành viên trong bát phường.

    Cho đến khi đã có nhiều người tham gia, Thúy tạo các nhóm trò chuyện trên mạng xã hội để liên kết thành viên, đồng thời tạo ra nhiều tài khoản Facebook ảo để đấu và lấy tiền phường.

    Bằng cách thức này, Thúy tạo ra nhiều nhóm phường cùng lúc và dùng các tài khoản ảo để đấu chéo nhau, sau đó Thúy xin khất, không trả tiền dẫn đến vỡ phường nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

    Theo Pháp luật Việt Nam, bước đầu, lực lượng điều tra đã chứng minh được số tiền mà Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại là khoảng 6 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-lap-phuong-hui-tren-mang-roi-dau-cheo-ao-chiem-doat-hang-ty-dong-a514983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan