+Aa-
    Zalo

    Bắt “nữ quái” bị truy nã toàn quốc sau gần một năm lẩn trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần một năm lẩn trốn tại miền Nam, “nữ quái” Nguyễn Thị Xuân Thu - đối tượng bị truy nã đặc biệt đã bị lực lượng công an bắt giữ khi đang ẩn nấu tại phòng tr

    (ĐSPL) - Sau gần một năm lẩn trốn tại miền Nam, “nữ quái” Nguyễn Thị Xuân Thu, đối tượng bị truy nã đặc biệt đã bị lực lượng công an bắt giữ khi đang ẩn nấu tại một phòng trọ.

    Ngày 16/1, tin tức từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa di lý đối tượng truy nã đặc biệt Nguyễn Thị Xuân Thu (53 tuổi), trú tại số nhà 29 đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh (TP Huế) từ Đồng Nai ra Huế để tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

    Đối tượng Thu bị truy nã về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Nguyễn Thị Xuân Thu tại cơ quan công an.

    Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, từ tháng 2 đến 7/2016, đối tượng Thu đã lợi dụng lòng tin của những người quen biết vay mượn số tiền lến đến gần 1 tỷ đồng để trả nợ và số còn lại sử dụng cá nhân. Tuy nhiên, sau đó, “nữ quái” này đã chiếm đoạt số tiền trên và bỏ trốn khỏi địa phương.

    Ngay sau khi nhận được tin báo của các bị hại, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc điều tra, xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Thị Xuân Thu.

    Sau một thời gian truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSĐT Công an tỉnh đã phối hợp cùng với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) theo dõi và vay ráp bắt giữ Nguyễn Thị Xuân Thu khi thị đang lẩn trốn ở một nhà trọ tại huyện Định Quán.

    Hiện, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra làm rõ vụ việc.

    Theo khoản 3 Điều 49, khoản 3 Điều 50, khoản 4 Điều 260 của Bộ luật Tố tụng hình sự 2003, trong trường hợp bị can, bị cáo là người đang được tại ngoại mà có hành vi bỏ trốn khỏi nơi cư trú hoặc không biết rõ đang ở đâu; người đang chấp hành hình phạt tù có thời hạn, chung thân hoặc tử hình có hành vi bỏ trốn khỏi trại giam thì CQĐT sẽ quyết định truy nã. CQĐT, người đứng đầu CQĐT trực tiếp thụ lý vụ án có thẩm quyền ra quyết định truy nã bị can, bị cáo và có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong quá trình truy nã tội phạm.

    Quyết định truy nã được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người phát hiện, bắt, giữ tội phạm. Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải đối tượng bị truy nã đến CQCA, VKS hoặc UBND nơi gần nhất. Các cơ quan này phải lập biên bản và giải ngay người bị bắt đến CQĐT có thẩm quyền (Điều 82, Bộ luật Tố tụng hình sự).

    Công dân Việt Nam, phạm tội tại Việt Nam, thông thường sẽ áp dụng phạm vi truy nã trên toàn quốc, trong trường hợp có căn cứ hoặc bị nghi ngờ có dấu hiệu bỏ trốn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, CQĐT cùng với các cơ quan có thẩm quyền, phối kết hợp với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) hoặc các quốc gia mà Việt Nam tham gia ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp để thực hiện việc bắt và dẫn độ người phạm tội về nước để xét xử.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích nguồn trên mạng internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Phi Hoàng - Đình Tuấn


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-bi-truy-na-toan-quoc-sau-gan-mot-nam-lan-tron-a178347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan